08:01 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Các Barista tranh tài tại giải thi đấu cấp quốc gia diễn ra tại Café Show 2024

15:57 16/05/2024

(THPL) - Viêt Nam được coi là quốc gia sản xuất cà phê Robusta, Arabica lớn nhất thế giới và đứng thứ hai về xuất khẩu cà phê. Sự tham gia của các doanh nghiệp hàng đầu đại diện cho Việt Nam như: Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt… với kỳ vọng sẽ lan tỏa được thương hiệu đồ uông từ cũng như các sản phẩm chất lượng cao đến bạn bè trong nước và quốc tế

Mới đây, triển lãm Quốc tế Café show Vietnam 2024 và Tea show Vietnam 2024 cùng chính thức khai mạc tại TP.HCM với tổng quy mô hơn 500 gian hàng đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Chương trình do Công ty Exporum Việt Nam tổ chức với sự bảo trợ của Hiệp Hội Cà phê – Ca cao Việt Nam, Hội Cà phê Buôn Ma Thuột, Các cơ quan xúc tiến thương mại các nước tại Việt Nam cùng các cơ quan, đơn vị chuyên môn

Đây là sự kiện chuyên ngành cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam và là sự kiện thường niên nằm trong chuỗi Triển lãm Café Show tại Seoul, Shanghai, Paris (Pháp) và Việt Nam.  

Năm 2024 tiếp tục ghi nhận sự có mặt của nhiều thương hiệu lớn trong ngành cà phê như: Trung Nguyên, Simexco, Vĩnh Hiệp, Phúc Sinh, Liên Việt… và các sản phẩm nguyên phụ liệu pha chế, phục vụ ngành cà phê – trà như: Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Vinamilk,Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Long Beach, Osterberg…

Ban tổ chưc trao giải nhà vô địch cho Phan Minh Nghĩa, Quán quân Vietnam National Brewers Cup 2024.

Bên cạnh đó, là sự tham gia của các thương hiệu máy pha cà phê đình đám trên thế giới được các đơn vị phân phối uy tín tại Việt Nam giới thiệu như: Công ty Kiến Nam Barista (Copen), Công ty Lý Gia Viên, Công ty Bách Hợp (Procaffe), Công ty Khối Lập Phương (Cubes), Cty TNHH Epicure, như: La Marzocco, Victoria Arduino, Nuova Simonelli, Rocket, Sanremo, BFC, Breville, CIME, Lamvita, Giesen…

Đặc biệt năm nay sẽ diễn ra 2 giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Brewer Championship (VNBrC). Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế. WBC là cuộc thi Cà phê Quốc tế được tổ chức hằng năm bởi WCE, cuộc thi tập trung vào việc thúc đẩy sự phấn đấu trong ngành cà phê, nâng cao tay nghề của barista và thu hút rất nhiều khán giả trên toàn thế giới. Giải vô địch cà phê thế giới là đỉnh cao của các quy trình pha chế cà phê và các tổ chức đã được cấp.

Các thí sinh thắng giải quán quân của 2 cuộc thi VNBC và VNBrC năm 2024 sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia giải thi đấu thế giới vào năm 2025.

Cũng tại triển lãm, lần đầu tiên có cuộc thi Asia Latter Art Battle là sân chơi dành cho các chuyên gia pha chế hàng đầu trên thế giới đặc biệt là lĩnh vực Latter Art. Không những vậy, tiếp nối Anthony Douglas thì Boram Um - Vô địch Barista Thế giới năm 2023 cũng lần đầu tiên tham dự chương trình. Đây chính là cơ hội để các bạn barista trong nước có cơ hội cùng cọ sát, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp với các bạn quốc tế.

Thí sinh tham gia hai giải đấu cấp quốc gia Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Brewer Championship (VNBrC).

Trái ngược với sự mạnh mẽ, nghiêm ngặt đòi hỏi tính chuyên môn cao của cuộc thi VNBC, cũng tại triển lãm Quốc tế Café Show Việt Nam Giải thi Asia Latter Art Battle Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến các Latte Artist hàng đầu của thế giới đến từ các nước: Thái Lan, Hong Kong, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Việt Nam,… điều khiển dòng sữa trên nền cà phê, họa nên những bức họa vô cùng độc đáo. Cuộc thi nhận được sự đồng hành của Công Ty Kiến Nam Barista, đơn vị tài trợ dòng máy BFC Galileo & Anfim Luna.

Hơn nữa các “nghệ sĩ” của thế giới sẽ được thỏa sức thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình thông qua 2 vòng thi: thi vẽ Latte Art và thi thức uống sáng tạo.

Ở vòng thi vẽ Latte Art bên cạnh sự khéo léo và kỹ thuật chuyên nghiệp, để những Latte Artist biến những tách cà phê thông thường thành những tác phẩm nghệ thuật tinh tế, sữa tươi thanh trùng Vinamilk Green Farm đã trở thành trợ thủ đắc lực.

Triễn lãm Quốc tế Cafe Show Viet Nam 2024 là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, phân phối cà phê, thực phẩm đồ uống.

An Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu