06:17 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sỹ Yên Hà thể hiện tình yêu âm nhạc Nga qua album "Đôi bờ"

10:53 09/11/2017

(THPL) - Không chỉ tốt nghiệp cùng lúc 2 trường đại học danh tiếng của Việt Nam là Đại học Ngoại thương và Đại học Ngoại ngữ, Yên Hà còn là cô gái hội tụ các yêu tố thông minh, tài sắc khi đạt nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi âm nhạc. Đặc biệt, cô còn là ca sĩ sở hữu chất giọng tự nhiên đầy cảm xúc và cũng là một thành viên của huấn luyện viên Quang Lê trong cuộc thi “Thần tượng Borelo 2017”

Với giọng hát đầy nội lực, sở trường về ngoại ngữ, ca sĩ Yên Hà mới đây đã quyết định thực hiện DVD Album đầy nét hoài niệm qua những bài hát mang đậm chất văn hóa Nga. Qua sản phẩm âm nhạc này, những ai có tâm hồn yêu thích dòng nhạc Nga sẽ được ca sỹ Yên Hà tặng món quà nhân dịp kỉ niệm 100 năm Cách mạng tháng mười Nga. Cô ca sĩ xinh đẹp, học giỏi, đa tài từng đoạt giải cao tại cuộc thi “Giọng hát vàng ngoại thương" sẽ trình làng album DVD với chủ đề “Đôi bờ”.

IMG_0778 (1)
 Cô ca sĩ Yên Hà xinh đẹp, học giỏi, đa tài.

Chia sẻ với PV, ca sĩ Yên Hà cho biết, Album với chủ đề "Đôi bờ" nhạc Nga gồm 10 bài hát được cô hát bằng tiếng Nga với rất nhiều tình yêu và cảm xúc ca ngợi đất nước Nga: Nước Nga tổ quốc tôi, Chiều hải cảng, Tình yêu, Chiều matxcova, Cây thuỳ dương, Em không thể khác được, Vắng em, Triệu bông hồng, Đôi bờ, Ánh trăng… .

image3 (1)
Album với chủ đề "Đôi bờ" nhạc Nga được cô hát bằng tiếng Nga.

Trước đây, các ca khúc nhạc Nga, hát bằng tiếng Nga chỉ được thực hiện bởi các ca sĩ gạo cội cả về tuổi đời và tuổi nghề, chính vì thế sự khác biệt trong Album của cô gái 8x này đã “thổi” sức sống mới với những giai điệu tinh tế, nồng nàn, đan xen cả những bản nhạc vui tươi, da diết.

image2
Những giai điệu tinh tế, nồng nàn, đan xen cả những bản nhạc vui tươi, da diết

Ca sĩ Yên Hà cho biết: "Ở Album “Đôi bờ” sẽ không có những bộ váy đầy tính đặc trưng của cô thôn nữ Nga, hay hình ảnh chiến tranh tàn khốc... mà là sự kết hợp của sân khấu hiện đại, vũ đoàn thời trang, hình dáng của những con người mới lộng lẫy đang cất tiếng hát say đắm thể hiện tình yêu, sự đam mê, sự trân trọng khi hồi tưởng về những điều cao cả".

IMG_0875 (1)
Không chỉ là ca sĩ thông minh, tài sắc, Yên Hà còn sở hữu giọng nói đầy cảm xúc

Không chỉ là ca sĩ thông minh, tài sắc, Yên Hà còn sở hữu giọng nói đầy cảm xúc khi thử sức với vai trò MC chương trình "Phong thuỷ và ứng dụng" của VTC2 đài TH kỹ thuật số VTC. Có thể nói giọng hát ngọt ngào, cách xử lý ca từ thông minh, ca sĩ Yên Hà là cô gái đa tài trong nhiều dòng nhạc mà công chúng yêu thích. Điều đặc biệt ở cô ca sỹ tài sắc này không chỉ nằm ở sự thông minh, học giỏi, chất giọng “lạ” mà  nó được thể hiện ở chính tâm hồn cô, đó là lối sống nhân văn, kính trên nhường dưới, hòa nhã với quan điểm “cho đi là còn mãi”.

IMG_0872
Nữ ca sĩ Yên Hà muốn khẳng định sự đam mê là bất tận.

Với sự đa dạng trong âm nhạc hay những trải nghiệm trong các lĩnh vực nghệ thuật mà mình vốn yêu mến, nữ ca sĩ Yên Hà muốn khẳng định sự đam mê là bất tận, hãy sống với lửa nghề để mang đến cảm xúc và kết nối tình yêu âm nhạc giữa nghệ sĩ và công chúng.

Cô cũng chia sẻ thêm: “Khi theo nghề ca hát, tôi chỉ nghĩ đến đam mê, để có thể thực hiện được DVD Album "Đôi Bờ" bằng ngôn ngữ chủ đạo tiếng Nga, thì ngoài giọng hát và đam mê tôi phải biết tiếng Nga để có thể tự tin hát lên những tình khúc Nga đẹp đẽ và sâu lắng, do vậy, tôi tin rằng chính những năm tháng học tập trong trường đại học đã tạo nền tảng và động lực cho việc hoàn thành DVD này. Nhiều người cho rằng ca sĩ thích đi hát vì thu nhập rất cao, nhưng đó chỉ là bề nổi thôi. Tôi có thể nói rằng, nghề ca sĩ cũng rất vất vả và cực khổ. Bởi ngoài những phút lung linh trên sân khấu là những giờ chúng tôi tập luyện thanh nhạc, vũ đạo, để có một sản phẩm hoàn hảo. Nếu không làm nghề nghiêm túc, mà chỉ nghĩ đến thu nhập, tiền bạc thì sẽ rất khó bền, đó là chưa nói đến việc sẽ có thời điểm không phải mọi nỗ lực ấy đều sẽ được khán thính giả yêu thích, đón nhận nếu không chạm được thị hiếu hay chưa hội tụ đủ chữ duyên, vì vậy quan điểm của tôi là vẫn phải luôn nỗ lực học tập bất cứ điều gì và bất cứ khi nào có thể, bạn sẽ không biết những cố gắng ấy có giá trị thế nào trong tương lai, nhưng chắc chắn những kiến thức ta tiếp nhận được luôn có giá trị tạo nên chính bản thân mỗi chúng ta trong cuộc sống".

Với giọng hát mượt mà đầy truyền cảm, chất giọng của Yên Hà sẽ không lẫn vào đâu giữa sự đa dạng của thị trường âm nhạc Việt. Là ca sĩ đi hát từ rất sớm, cô gái đã từng đoạt nhiều danh hiệu như: Giải nhì cuộc thi "Giọng Hát Vàng Ngoại Thương"  2004 do đoàn trường ĐH Ngoại Thương tổ chức. Giải nhì giọng hát hay tháng 5, giải 3 giọng hát hay tháng 6 chương trình "Chắp cánh những ước mơ" do đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức năm 2005. Năm 2006 cô ca sỹ tài sắc Yên Hà tiếp tục đoạt Giải nhất cuộc thi "Cùng làm MC" của khoa Ngoại ngữ và Văn hóa Nga (ĐH Ngoại Ngữ - ĐHQG HN). Giải ba cuộc thi hát tiếng Anh mở rộng của ĐH Quốc Gia Hà Nội, giải ba tiếng hát TH TP Yên Bái mở rộng...

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu