12:01 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sĩ Lý Hải tiết lộ từng bị đàn em coi thường vì hết thời

14:44 21/10/2017

(THPL) - Thời điểm 1993, cái tên Lý Hải trở nên vô cùng nổi tiếng với khán giả trên cả nước, thế nhưng khi rơi vào thời điểm 3 năm sau đó anh bị bầu show “bỏ rơi” và những hậu bối ngày nào thân quen bỗng trở mặt xem thường, ngó lơ không thèm chào.

Lý Hải vốn rất “kín” từ đời tư cho tới con đường sự nghiệp, anh chẳng mấy khi lên báo đài tâm sự chuyện buồn vui hay nhắc đến “ai đó” làm mình tổn thương. Lý Hải từng thú nhận, anh thấy "nghề làm ca sĩ bạc bẽo lắm” và nhiều năm nay anh không còn cảm xúc khi đứng trên sân khấu ca nhạc. Anh dành thời gian cho công việc kinh doanh, làm phim và chăm lo cho gia đình riêng hạnh phúc.

Những chia sẻ mới nhất của nam ca sĩ về "nghiệp cầm ca" mà mình đã trải qua trong chương trình "Sau ánh hào quang" giúp khán giả nhìn rõ hơn chân dung nam ca sĩ bền bỉ với nghệ thuật ở nhiều vai trò khác nhau.

Lý Hải kể chuyện hết thời, bị đàn em, bầu show coi thường trong chương trình "Sau ánh hào quang". Ảnh: Internet

Lý Hải kể anh bắt đầu nổi tiếng vào năm 1993, khi lần đầu lên truyền hình. Thời điểm đó, ca sĩ được mệnh danh là "đôi chân vàng" vì có thể vừa hát vừa nhảy. Tuy nhiên, ba năm sau, khi giai đoạn Làn Sóng Xanh bắt đầu, tên tuổi anh dần chìm vì hàng loạt ca sĩ như Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường... nổi lên. Từ gần 20 show một đêm, anh chỉ tham gia vài chương trình mỗi tháng.

"Tôi bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít, bầu show nhìn mình như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em xem thường và chẳng thèm chào tôi", ca sĩ nhớ lại.

Nhận ra mình đã hết thời, Lý Hải quyết định giải nghệ. Anh bỏ hơn một chỉ vàng để đi học may theo lời chị ruột. Tuy nhiên, may được một chiếc quần, anh bỏ việc vì nhớ sân khấu. Lý Hải trở lại ca hát, hướng đến phân khúc khán giả bình dân. Trong một show ở tỉnh, ca sĩ khiến đạo diễn bất ngờ khi kéo hơn 1.000 khán giả trở lại điểm diễn dù là người hát cuối. Để cứu vớt tên tuổi, ca sĩ nhờ một đạo diễn thực hiện cho mình một video ca nhạc kết hợp hài kịch - xu hướng thời bấy giờ - với tiêu chí "rẻ nhất nhưng hiệu quả nhất".

Gia đình hạnh phúc của nam ca sĩ Lý Hải. Ảnh: Internet

Sau một tháng suy nghĩ, họ quyết định đặt tên cho cú chơi liều đó là “Trọn đời bên em”.

Túng thiếu đủ đường, nam ca sĩ phải cầm cố nhà cửa, vay nóng 150 triệu với lãi suất 3% để kịp tiến độ quay. Lý Hải kể: “Lúc đó cứ nhắm mắt làm thôi. Nếu thất bại thì chấp nhận sống cảnh không nhà không cửa”.

Vì thiếu kinh phí, Lý Hải phải nhờ hai nhân viên hậu kỳ của tổ quay vào phụ diễn với mình. Và rồi, “Trọn đời bên em” bất ngờ tạo ra cơn sốt bùng nổ khi đi đâu cũng nghe người ta hát theo. Từ đó, “đôi chân vàng” Lý Hải đã có thể chạy show trở lại, đủ tiền trả nợ và lấy lại giấy tờ nhà sau 1 tháng.

Ca sĩ thừa nhận nếu có hết thời nữa thì cũng bình thường vì "tre già thì măng phải mọc". "Mình đã rớt xuống vực thẳm rồi, có tụt xuống một lần nữa cũng đã quen", ca sĩ chia sẻ.

Lý Hải sinh năm 1968 tại Mỹ Tho, Tiền Giang. Anh từng theo học trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Khi sân khấu kịch xuống dốc, anh chuyển sang đi hát. Ca sĩ bắt đầu hát ở những tụ điểm nhỏ và dần nổi tiếng.

Đầu thập niên 2000, anh ra mắt loạt album “Trọn đời bên em”, trở thành một trong những ca sĩ ăn khách nhất thị trường miền Nam. Anh được biết đến với loạt ca khúc “Liều thuốc cho trái tim”, “Khi người đàn ông khóc”, “Bình minh tình yêu”...

Lý Hải còn làm diễn viên, đạo diễn với các phim “Lật mặt” phần một và hai. Năm 2010, Lý Hải kết hôn với hotgirl Minh Hà - kém anh 17 tuổi. Vợ chồng anh hiện có bốn đứa con, hai trai, hai gái.

Hồng Anh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu