05:33 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sĩ Đinh Trang tiết lộ người bí mật giúp mình trở lại ngọn lửa nhạc thính phòng

16:23 29/08/2019

(THPL) - Sau MV Bài ca hy vọng ra mắt vào ngày 23/8, ca sĩ Đinh Trang chính thức giới thiệu album Hát đợi anh về vào ngày 28/8/2019.

MV Bài ca hy vọng

Đây là sản phẩm âm nhạc được phát hành nhân dịp chào mừng Quốc khánh 2/9, đồng thời đánh dấu 10 năm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của Đinh Trang.

Họp báo ra mắt Album Hát đợi anh về của ca sĩ Đinh Trang. 

Album Hát đợi anh về gồm 10 bài hát cách mạng: Tình em (Lời: Ngọc Sơn, nhạc: Huy Du, phối khí: Trần Mạnh Hùng), Người con gái sông La (Tác giả: Doãn Nho, phối khí: Trần Mạnh Hùng), Tiếng đàn Ta lư (Tác giả: Huy Thục, phối khí: Trần Đức Minh), Mẹ yêu con (Tác giả: Nguyễn Văn Tý, phối khí: Phan Cường), Miền xa thẳm (Tác giả: Đức Trịnh, phối khí: Trần Mạnh Hùng), Hát đợi anh về (Tác giả: Xuân Thủy, phối khí: Cao Xuân Dũng), Mùa xuân trên quê hương (Tác giả: Hoài Mai, phối khí: Trần Mạnh Hùng), Bài ca thống nhất (Tác giả: Võ Văn Di, phối khí: Trần Mạnh Hùng), Bài ca hy vọng (Tác giả: Văn Ký, phối khí: Trần Đức Minh), Áo mùa đông (Tác giả: Đỗ Nhuận, phối khí: Cao Xuân Dũng). Trong đó, ca khúc Mùa xuân trên quê hương được ca sĩ Đinh Trang song ca cùng NSƯT Đăng Dương.

Điều đặc biệt, các ca khúc cách mạng trong album được Đinh Trang hát theo phong cách kỹ thuật opera cổ điển. Đây là nét khác biệt so với nhiều ca sĩ hiện nay. Trong khi mọi người tìm cách “mềm hóa” thính phòng bằng lối hát pha trộn bán cổ điển, dân gian và thậm chí là nhạc nhẹ thì Đinh Trang lại chọn cách hát đúng tinh thần, kỹ thuật của opera.

Nữ ca sĩ chia sẻ trong họp báo. 

Tại buổi họp báo ra mắt MV, ca sĩ Đinh Trang tâm sự, khi mới tốt nghiệp đại học, nhiều người đã hỏi tại sao cô không ra album mang phong cách giao hưởng thính phòng khi đạt giải Sao Mai dòng thính phòng và theo đuổi dòng nhạc này. Nhưng cô không dám làm CD về thính phòng mà về dân gian bởi cô thấy dòng nhạc giao hưởng rất khó, cần có thời gian và sự rèn luyện. Trong quá trình làm việc, nữ ca sĩ đã có duyên rất lớn khi được làm việc với những nhạc sĩ lớn.

“Anh Hùng không chỉ là một người anh mà là một người thầy, đã giúp Trang có thêm âm sắc như ngày hôm nay. Khi thu Tình em, anh Hùng đã giúp Trang tháo gỡ mọi vướng mắc khi làm album. Ban đầu Trang chỉ định dám mời anh Hùng phối khí 2 ca khúc thôi, vì thấy rất là khó. Giọng hát Đinh Trang vẫn được thầy cô khen là giọng thính phòng, nhưng bản thân Trang chỉ thấy hát đẹp và hát khỏe thôi, mà như thế là chưa đủ. Phải là người hát như thế nào để có sự hài hòa, như là một cây violon hòa vào dàn nhạc giao hưởng. Cái đó rất khó. Ở nước mình, sô diễn với dàn nhạc giao hưởng rất ít, nên những ca sĩ trẻ như Trang ít có cơ hội đứng hát với dàn nhạc. Rất may có sự ưu ái của anh Hùng nên Trang đã có dịp biểu diễn với dàn nhạc và có kinh nghiệm.

Tuy nhiên, như thế chưa đủ. Có kinh nghiệm hát sống, hát live với dàn nhạc lại khác hoàn toàn với việc mình làm một đĩa CD thu âm. Đó là một điều quá khó. Nên định làm với anh Hùng 2 bài thôi. Nhưng chỉ vì một câu của anh Hùng “Em nắm bắt được tất cả các ý của anh”, đã cho Trang một sự tự tin và động lực để quyết định làm CD này với 5 ca khúc do anh Hùng phối khí”, Đinh Trang chia sẻ.

Nói thêm, nữ ca sĩ cho biết, cô biết ơn nam ca sĩ Đăng Dương bởi anh là người đã làm cho cô tỉnh lại, mang đến những cảm xúc tích cực. Trước đó, cô đã có những nỗi buồn về thực trạng âm nhạc nước nhà. Tuy nhiên khi xem người anh đồng nghiệp đã làm một đêm nhạc rực rỡ, cô thấy có niềm tin. Chính ca sĩ Đăng Dương như cứu Đinh Trang lúc cô có suy nghĩ nản lòng, nỗ lực cố gắng để đạt được điều tốt đẹp sẽ không được như hôm nay.

Ca sĩ Đăng Dương giúp Đinh Trang giữ ngọn lửa với nhạc thính phòng. 

Là người anh, đồng nghiệp, ca sĩ Đăng Dương cũng rất hạnh phúc khi có một nghệ sĩ cùng dòng nhạc, cùng đam mê, có ngọn lửa rất lớn như mình. Anh cũng rất thông cảm với Đinh Trang vì dòng nhạc thính phòng phải khổ luyện và kén người nghe, với một nghệ sĩ nữ còn nhiều khó khăn hơn.  

Ca khúc Người con gái sông La.

Cũng chia sẻ kỷ niệm khi thực hiện MV Bài ca hy vọng, Đinh Trang cho biết, trong 5 ngày quay 2 ca khúc, là kỷ niệm không bao giờ quyên của cô. Cô được đến nơi đẹp như cõi tiên và cả những ngày làm việc giữa trưa nắng vô cùng khó khăn.

“Nhiều cảnh quay đi quay lại giữa trưa nắng, Trang và ê kíp làm việc suốt mấy tiếng đồng hồ nhưng cảm thấy rất thăng hoa khi âm nhạc phát lên từ ruộng bậc thang lúa. Cảm thấy đúng đắn khi mang 2 bài Bài ca hy vọng và Tình em lên Mù Căng Chải. Muốn giới thiệu cảnh đẹp Việt Nam với mọi người và bạn bè thế giới.

Tại đó Đinh Trang được giao lưu với những đứa trẻ, những đứa trẻ ngăm đen, nhen nhuốm nhưng rắn rỏi, đáng yêu vô cùng. Muốn mọi người quan tâm, gửi thông điệp hãy quan tâm những đứa trẻ. Ê kíp còn được sinh hoạt cùng một bản làng, Đinh Trang còn hát tặng người dân một ca khúc mình yêu thích. Trang còn mặc áo dài đi guốc nhảy”, Trang nhớ lại.

Được biết, sau MV Bài ca hy vọng và album Hát đợi anh về, ca sĩ Đinh Trang sẽ tiếp tục ra mắt MV Tình em. Dự kiến MV sẽ phát hành vào tháng 10/2019, nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam và sinh nhật của nữ ca sĩ.

Ca sĩ Đinh Trang sinh năm 1988 ở Nghi Hải, Cửa Lò, Nghệ An. Năm 2009, cô thi đỗ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và được NSND Trung Kiên nhận làm học trò. Cô sở hữu giọng hát tròn, vang, âm sắc đẹp và sang trọng. Năm 2013, cô giành ngôi Á quân cuộc thi Sao Mai dòng Thính phòng. Đầu năm 2016, cô ra mắt album đầu tay Bến xưa theo phong cách dân gian chứ không phải dòng thính phòng mà cô đang theo đuổi.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu