00:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca sĩ Đinh Hiền Anh ra mắt MV Hoa của đá: "Tôi thấy mình có nhiều điểm tương đồng với loài hoa ấy"

09:40 21/04/2022

(THPL) - Ngày 19/4 vừa qua, ca sĩ Đinh Hiền Anh đã ra mắt MV “Hoa của đá” ca ngợi về loài hoa tam giác mạch nổi tiếng của mảnh đất Hà Giang. Điều đặc biệt là MV ra mắt đúng dịp hội chợ tình Khâu Vai, một nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân tộc Mông hơn 100 năm qua tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Kiệt sức vì ốm trong 10 ngày sau khi đóng máy MV

Đầu năm 2022, sau khi mắc Covid-19, sức khỏe và giọng hát của ca sĩ Đinh Hiền Anh bị ảnh hưởng không ít nên cô cần nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, lấy lại phong độ. Cô từng chia sẻ với truyền thông về kế hoạch tạm ngừng biểu diễn của mình trong một quãng thời gian. Tuy nhiên, có lẽ Đinh Hiền Anh vẫn là Đinh Hiền Anh mà khán giả luôn biết đến: Hết mình vì nghệ thuật và không chịu ngồi yên để nghỉ ngơi.

Chỉ trong thời gian gần 1 tuần lễ, ekip của ca sĩ Đinh Hiền Anh đã di chuyển lên địa phận Hà Giang để thực hiện MV Hoa của đá. Hành trình này khiến đoàn làm phim mất tới 4 ngày để vận chuyển trang thiết bị cồng kềnh trên những cung đường đèo nùi hiểm trở. Nhiều thành viên trong đoàn đã bị say xe, mệt mỏi, thậm chí là đổ bệnh sau chuyến đi. Bản thân ca sĩ Đinh Hiền Anh cũng ốm liên tục trong 10 ngày sau khi đóng máy vì kiệt sức

Ca sĩ Đinh Hiền Anh trong MV Hoa của đá

MV Hoa của đá được ca sĩ Đinh Hiền Anh dự định ra mắt vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh đã khiến việc tổ chức thực hiện MV bị gián đoạn và phải gác lại tới tháng 3 năm nay. Lựa chọn điểm quay cao nguyên đá Đồng Văn cũng là một trong những ấp ủ của cô bởi vẻ đẹp hùng vĩ, lãng mạn của nơi đây.

Đối với Đinh Hiền Anh, việc hết mình vì nghệ thuật không ít lần mang đến những tổn thương về thể chất, tinh thần cho cô. Nhưng bù lại, được đắm chìm trong công việc này, được tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng lại giúp nữ ca sĩ chạm tới sự thăng hoa trong nghệ thuật.

Thành quả của những nỗ lực: MV tuyệt đẹp mang tên Hoa của đá

Vượt qua những khó khăn trong quá trình sản xuất, MV Hoa của đá đã mang đến những khung cảnh đẹp với khoảnh khắc ca sĩ Đinh Hiền Anh mặc trang phục truyền thống của người H'Mông, cất giọng hát giữa cao nguyên đá và dinh thự của vua Mèo. Bộ đồ cầu kỳ được một nghệ nhân của tỉnh Hà Giang chuẩn bị, may riêng theo số đo của nữ ca sĩ.

"Tôi vốn yêu mảnh đất Hà Giang và loài hoa tam giác mạch nên khi được nhạc sĩ Lâm Tiến Mạnh cho nghe ca khúc, ngay lập tức tôi đã tìm được sự đồng cảm. Lời bài hát nói về loài hoa thơ mộng nhưng lại ẩn trong đó là cả câu chuyện về con người Hà Giang kiên cường, luôn vươn mình và tỏa hương giữa vùng đất khô cằn của cao nguyên đá.

Bản thân tôi cũng thấy mình có nhiều điểm tương đồng với loài hoa ấy. "Sống trên đá, chết nằm trong đá", "Chắt chiu hạt miệt mài đơm bông"… Ca từ nhạc phẩm cứ như một bài thơ lãng mạn gợi hình ảnh cánh đồng hoa tam giác mạch nhuộm tím cả vùng biên cương của Tổ quốc", ca sĩ Đinh Hiền Anh tâm sự.

Ca khúc "Hoa của đá" thêm phần ấn tượng bởi phần hòa âm phối khí của nhạc sĩ Thành Vương. Khi được ca sĩ Đinh Hiền Anh giao cho nhiệm vụ phối khí, anh đã mất gần một tháng để suy nghĩ và hoàn thiện.

Vẻ đẹp của nữ ca sĩ xứ Nghệ trong MV mới

Anh kể: "Việc khoác cho bài hát một chiếc áo mới thực sự khiến tôi trăn trở, suy nghĩ. Đây là ca khúc về vùng cao nguyên đá nên tôi đã đưa những nhạc cụ đặc trưng của miền núi phía Bắc như tiếng sáo Mèo, đàn môi… để tạo hiệu ứng cho phần mở đầu, đưa người nghe về với âm thanh quen thuộc ở mảnh đất này trước khi giọng hát da diết của chị Đinh Hiền Anh cất lên".

MV Hoa của đá phát hành đúng dịp diễn ra hội chợ tình Khâu Vai, một nét đẹp văn hóa tại huyện Mèo Vạc. Ca sĩ Đinh Hiền Anh hi vọng ca khúc sẽ góp phần quảng bá du lịch cho tỉnh Hà Giang để ngày càng có nhiều người tìm đến mảnh đất này, tận mắt ngắm nhìn thiên nhiên hùng vĩ và thêm yêu đất nước Việt Nam hơn. Sau nhạc phẩm này, nữ ca sĩ tập trung thực hiện dự án âm nhạc lớn nhất trong sự nghiệp và dự định sẽ công bố vào tháng 10.2022.

Hồ Minh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu