16:19 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà phê Hương Trà 13 phố Đinh Tiên Hoàng: Cảm nhận về một Hà Nội rất xưa

09:55 28/09/2020

(THPL) - Thời gian gần đây, quán cà phê có tên Hương Trà nằm tại 13 Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội đang ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người dân học tập và làm việc tại Thủ đô vì những nét rất riêng, rất Hà Nội tại đây.

Hiện nay, các quán cà phê, trà chanh, giải khát ở Hà Nội mọc lên như nấm sau mưa, với rất nhiều các thương hiệu đánh vào nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Trong đó đã có nhiều thương hiệu được xây dựng với nhiều màu sắc, thông điệp truyền thông khác nhau đã tạo dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng cả trong và ngoài nước.

Trong số các thương hiệu đó, gần đây, có một quán cà phê được nhiều bạn trẻ rỉ tai nhau là một địa chỉ nên ghé qua khi dạo chơi khu vực phố cổ, đó chính là cà phê Hương Trà tại 13 Đinh Tiên Hoàng. Đến với Hương Trà khách hàng sẽ có một cảm nhận về một Hà Nội rất xưa, mà đầu tiên muốn lên quán thì phải qua cầu thang rất nhỏ đặc trưng của những căn nhà còn giữ được những nét truyền thống ở đây gắn sâu với lời bài hát “ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà tôi ở đó”.

Nằm tại khu phố sầm uất nhất khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm Hà Nội, nhưng đặc biệt khi bước vào Hương Trà lại thấy bình yên, dễ chịu. Sự bình yên chắc có lẽ đến từ không gian và cả sự mộc mạc của những đồ vật tại đây dễ tạo cảm giác quen thuộc trong những thước phim xưa.

Tại Hương Trà, có một Hà Nội thu nhỏ, nhưng không giống với nhiều quán khác là sự sao chép của những quán cà phê dạng thời bao cấp. Ở Hương Trà có cái gì đó rất mộc rất riêng, từ những đồ vật dù rất nhỏ tại đây.

Bước vào quán, từ những chi tiết, vật dụng nhỏ nhất đều được lựa chọn, bố trí sắp xếp một cách khoa học, như bước vào căn nhà của một người Hà Nội chứ không phải là một cửa hàng tạp hóa. Từng bức tranh, cuốn sách, tách trà đều được người chủ dày công sưu tầm. Đây có lẽ là sự khác biệt rất lớn với những quán cà phê khác.

Sự tỉ mỉ gia chủ còn được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ, từng góc decor xinh xắn, tạo nên những ấn tượng trong lòng các thực khách mới ghé thăm lần đầu. Việc bố trí không gian ngoài trời và trong nhà một cách khoa học không chỉ luôn đem lại cảm giác thư thái cho khách hàng khi có được sự tương tác với thiên nhiên tươi mát phía ban công.

Với một không gian lớn nhờ cửa kính sáng sủa, bắt trọn mọi khung cảnh xung quanh cộng thêm ánh sáng tự nhiên càng làm không gian của Hương Trà bừng sáng mỗi khi bạn bước chân đến. 

Đó là tầng hai, còn tầng 3 của quán lại có cách bố trí khác, đây như là một phòng khách của một nhà giàu phố cổ Hà Nội thời xưa với ghế với bàn lớn và cả tủ sách đã nhiều năm tuổi.

Đương nhiên với những khách hàng yêu thích hương vị của cà phê Việt Nam thì chắc chắn không thể bỏ qua dòng cà phê tại Hương Trà. Được biết, vì là dân Hà Nội gốc nên người chủ tại đây luôn đề cao tính “tinh” không chỉ của cà phê mà với mọi đồ uống khác.

Hương Trà – 13 Đinh Tiên Hoàng là không gian lý tưởng và thích hợp để tổ chức những buổi gặp mặt, hẹn hò cùng tâm sự và thưởng thức hương vị những loại trà khá đặc biệt tại đây.

ĐỖ THANH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu