20:44 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cả nước quyết tâm vừa phát triển kinh tế, vừa chiến đấu chống dịch COVID-19

08:48 13/08/2020

(THPL) - Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ vào chiều 12/8. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh kết luận, không thể coi thường tính mạng của người dân nhưng không thể đóng cửa mọi hoạt động, đây là bài toán vô cùng khó trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Trong thời gian qua, Chính phủ cùng toàn dân đã bình tĩnh, căn cơ, cương quyết với các giải pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả từ Trung ương đến địa phương, ngành y tế, Ban chỉ đạo quốc gia, các lực lượng chức năng, đặc biệt là các địa phương như Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và nhiều địa phương khác ở Tây Nguyên cho đến các tỉnh Đồng bằng Bắc Bộ đều rất cố gắng. Nhiều nhà tài trợ, nhiều địa phương giúp đỡ lẫn nhau với một tinh thần rất đáng được trân trọng với một số ví dụ như, trên 300 cán bộ y tế cùng hàng trăm sinh viên được tăng cường ở khu vực Quảng Nam, Đà Nẵng và nhiều tỉnh khác. Nhiều bài học được rút ra, đúc kết thành các từ khóa hay công thức như: Phát hiện nhanh, cách ly nhanh, xét nghiệm rộng và nhanh, đơn cử như ở Hà Nội hay TP. Đà Nẵng xét nghiệm diện rộng trên 10.000 ca một ngày. 

Cả nước quyết tâm vừa sản xuất vừa chiến đấu chống dịch COVID-19

Bộ Y tế cần tiếp tục phát huy việc điều phối hiệu quả và đặc biệt hỗ trợ kịp thời các phương tiện, năng lực xét nghiệm và vật tư, nhân lực, chuyên môn cho địa phương. rút ra kết luận là phải làm nhanh, ví dụ như các cơ sở y tế cần thực hiện nghiêm các bộ tiêu chí an toàn, không được phép lơ là, chủ quan để dịch bệnh bùng phát, lây lan từ cơ sở y tế,  trang bị đầy đủ, kịp thời phương tiện bảo hộ cho các lực lượng chống dịch, đặc biệt đội ngũ bác sĩ, cán bộ y tế, lực lượng công an, quân đội làm nhiệm vụ chống dịch, không để lây nhiễm chéo. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu thuốc, vaccine, hoàn thiện phác đồ điều trị, lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân,  tăng cường đào tạo, tập huấn trực tiếp cho nhân viên y tế ở tất cả cơ sở y tế, nên có một quy trình chuẩn xử lý những ca nghi nhiễm COVID-19, Các các trường hợp ho, sốt, viêm hô hấp thì phải kiểm tra ngay để xử lý. Trong thời điểm hiện nay, các bệnh viện phải xây dựng kịch bản và chuẩn bị cơ sở vật chất, con người để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân nhiều.

Thủ tướng đánh giá cao kết quả chủ trương vận động người dân cài đặt các ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch bệnh, trong thời gian ngắn, đến nay đã có hơn 16 triệu cài đặt ứng dụng Bluezone. Đây là tốc độ nhanh, cần tiếp tục đẩy mạnh. Từ kinh nghiệm Quảng Nam, Đà Nẵng, các địa phương thành lập các tổ tuyên truyền và giám sát cộng đồng để đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà các đối tượng nghi ngờ, báo y tế kiểm tra, đặc biệt, cần triển khai mạnh ở các địa phương có ca nhiễm.  Đồng thời, tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đối với các đối tượng có nguy cơ cao như người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, bệnh lý mãn tính khác.  Các nhà máy, cơ sở sản xuất phải tự đánh giá tiêu chí an toàn. Các bệnh viện, các khu công nghiệp phải rất chặt chẽ trong việc giám sát y tế, phòng dịch.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu