Cả nước nhập khẩu gần 1,95 triệu tấn phân bón trong 7 tháng đầu năm
(THPL) - Thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong 7 tháng đầu năm 2022 lượng phân bón nhập khẩu của cả nước đạt 1,95 triệu tấn, trị giá trên 911,06 triệu USD.
Tin liên quan
» Mỹ miễn thuế nhập khẩu pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam
» Mặt hàng thiết bị y tế nhập khẩu phải đóng 5% thuế GTGT
» Doanh nghiệp gặp khó trước kiến nghị tăng thuế xuất khẩu phân bón
Theo số liệu cho thấy, giá nhập khẩu trung bình trong 7 tháng đầu năm 2022 đạt 468,2 USD/tấn, giảm 31,2% về khối lượng, nhưng tăng 13,3% về kim ngạch và tăng 64,7% về giá so với 7 tháng đầu năm 2021.
Trung Quốc vẫn đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón cho Việt Nam, chiếm 48,6% trong tổng lượng và chiếm 42,5% trong tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước, đạt 945.809 tấn, tương đương 386,87 triệu USD, giá trung bình 409 USD/tấn, giảm 24,3% về lượng, nhưng tăng 14% về kim ngạch và tăng 50,6% về giá so với cùng kỳ năm 2021.
Tiếp đến thị trường Nga đứng thứ 2, chiếm 7,7% trong tổng lượng và chiếm 10,6% trong tổng kim ngạch, với 149.457 tấn, tương đương 96,72 triệu USD, giá trung bình 647 USD/tấn, giảm 39% về lượng, nhưng tăng 22,4% về kim ngạch và tăng 100,6% về giá so với 7 tháng đầu năm 2021.
Nhập khẩu phân bón từ thị trường Đông Nam Á đạt 157.64 tấn, tương đương 98,28 triệu USD, giảm mạnh 56,5% về lượng, giảm 16,7% kim ngạch so với cùng kỳ, chiếm 8% trong tổng lượng và chiếm 10,8% trong tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước.
Phân bón nhập khẩu từ thị trường Hiệp định RCEP đạt 1,41 triệu tấn, tương đương 575,48 triệu USD, giảm 24,8% về lượng nhưng tăng 11,4% kim ngạch so với cùng kỳ, chiếm 72,5% trong tổng lượng và chiếm 63,2% trong tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước.
Nhập khẩu phân bón từ thị trường Hiệp định CPTTP đạt 304.868 tấn, tương đương 96,65 triệu USD, giảm 17% về lượng nhưng tăng 26,6% kim ngạch so với cùng kỳ, chiếm 15,7% trong tổng lượng và chiếm 10,6% trong tổng kim ngạch nhập khẩu phân bón của cả nước.
Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2022 nhập khẩu phân bón từ đa số các thị trường tăng mạnh về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2021.
Thắng Nguyễn (Tổng hợp)
Tin khác
-
Đặt cọc VF 5 Plus màu mới từ hôm nay, khách hàng được hưởng tổng ưu đãi tới hơn 80 triệu đồng
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/7: Vàng thế giới tăng vọt, USD chịu áp lực giảm
-
Dự báo thời tiết ngày 8/7: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng
-
Xả thải gây ô nhiễm, thương hiệu Kbec Vina bị phạt 1,2 tỷ đồng
-
Cầu Đồng Việt: Vượt nắng gió, về đích trước thời hạn gần 4 tháng
-
Thanh Hóa: Giả danh công an, “nổ” quan hệ rộng để lừa đảo
Thanh Hóa: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thanh tra, kiểm tra việc sản xuất rượu và thuốc lá
(THPL) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa yêu cầu thanh tra, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn...07/07/2024 21:34:40Miền Bắc và miền Trung chuẩn bị đón đợt nắng nóng cực đoan
Vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại, dự báo tuần tới miền Bắc và miền Trung sẽ có nắng nóng trên diện rộng, với nhiệt độ có...07/07/2024 16:34:00Thị trường trái phiếu doanh nghiệp: Nên "xuống tiền" hay thận trọng?
Theo Bộ Tài chính, trong nửa đầu năm, hơn 40 doanh nghiệp đã phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị lên tới 110.200 tỷ đồng, gấp...07/07/2024 16:59:04Quy định mới về tách thửa đất có hiệu lực từ 1/8
Người dân muốn tách thửa đất phải đảm bảo rằng đất không có tranh chấp, có lối đi và kết nối giao thông công cộng, cũng như hệ...07/07/2024 16:14:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng được trao mỗi ngày
(THPL) - Khởi động từ 20/05/2024, hơn 4.000 giải thưởng đã được trao mỗi ngày đến những khách hàng may mắn khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1". Với tổng hơn 250.000 giải, cơ hội săn giải vẫn đang chờ đợi những chủ nhân may mắn tiếp theo. - Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
- LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Công thức thành công khó sao chép của Vincom Shophouse Royal Park Quảng Trị
(THPL) - Là giỏ hàng “hot” nhất trên thị trường Quảng Trị, Vincom Shophouse Royal Park sở hữu công thức thành công khó sao chép của dòng sản phẩm shophouse “2 trong 1” do thương hiệu bất động sản số 1 Việt Nam phát triển, mang đến giá trị an cư tiện nghi và kinh doanh, đầu tư giàu tiềm năng cho khách hàng và nhà đầu tư. - LPBank được vinh danh ở vị trí cao nhất trong các giải thưởng Nhà tạo lập...
- SeABank được vinh danh giải thưởng quốc tế Ngân hàng Quản trị rủi ro...
- Thương hiệu quán quân "được chọn mua nhiều nhất" ngành sữa 2024: Gọi...