15:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội không liên quan đến Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây

20:29 12/08/2020

(THPL) – Bệnh nhân nhiễm Covid – 19 mới được phát hiện ở Hà Nội trong vòng 1 tháng vừa qua không đi ra khỏi địa bàn Hải Dương. Điều này cho thấy tình hình Covid – 19 ngày càng trở nên phức tạp

Hồi 18h chiều nay, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho hay, 12 giờ qua, Việt Nam phát hiện thêm 14 ca mắc mới, nâng tổng số ca ở Việt Nam lên 880 người.

Trong 14 ca này, đặc biệt có 1 ca ghi nhận tại Hà Nội (bệnh nhân địa chỉ Hải Dương), 13 ca được phát hiện tại Đà Nẵng.

Theo Dân trí, thông tin cụ thể về ca bệnh, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, ca nhiễm mới là bệnh nhân 63 tuổi, địa chỉ tại xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương. Trong vòng một tháng, bệnh nhân không đi ra khỏi địa bàn Hải Dương.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân không có mối liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây bệnh. Từ khi vào bệnh viện, bệnh nhân được quản lý chặt chẽ, xét nghiệm lần đầu tại bệnh viện âm tính, vì vậy khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng sẽ hạn chế.

Hải Dương: Thực hiện giãn cách xã hội tại thôn Tuyển Cử (Nguồn: TTXVN)

TP Hà Nội đã chỉ đạo truy vết điều tra toàn bộ F1, F2 trên địa bàn, khoanh vùng xử lý nơi ở, quán bia, gia đình bệnh nhân đã cư trú, làm việc với Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn, theo báo cáo của hai bệnh viện thì quản lý đúng theo quy trình, hướng dẫn, phân luồng khám chữa bệnh theo quy định; đồng thời Thành phố cũng thông báo với tỉnh Hải Dương để tiến hành điều tra và tổ chức phòng, chống dịch liên quan đến bệnh nhân.

Đáng chú ý, tại buổi kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội hôm nay về công tác lấy mẫu Realtime RT-PCR cho người dân trở về từ Đà Nẵng (trong thời gian từ ngày 15 đến 29/7), Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết: "Qua điều tra dịch tễ bước đầu cho thấy, trường hợp này không liên quan đến Đà Nẵng. Điều đó cho thấy, tình hình dịch COVID-19 ngày càng phức tạp", báo Gia đình & Xã hội đưa tin.

Theo thống kê, đến hết ngày 11/8, Hải Dương xác định được 5.904 trường hợp đi từ Đà Nẵng về. Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 723 trường hợp đang được cách ly tại các cơ sở y tế, khách sạn, Trung đoàn 125.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu