18:55 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cà Mau: Hơn 60 học sinh khó thở, ngất xỉu tại trường

21:19 04/11/2020

(THPL) - Sáng nay 4/11, hơn 60 học sinh có cùng triệu chứng khó thở, ngất xỉu tại trường THCS thị trấn Thới Bình (Cà Mau).

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, khoảng 8h15 ngày 4/11, hai em học sinh nữ lớp 9 của trường có biểu hiện khó thở, mệt trong người trong lúc học sinh đang học tiết thứ hai. Em này sau đó được các bạn nam cùng lớp đưa xuống phòng Y tế của trường nghỉ ngơi.

Khoảng 10 phút sau, tại lớp này cũng có thêm nhiều em học sinh có biểu hiện tương tự và được giáo viên đưa đến trung tâm Y tế huyện Thới Bình điều trị.

Trước tình hình học sinh bị đồng loạt như vậy, trung tâm Y tế không đủ giường nên nhà trường đã trao đổi với bác sĩ trực và thống nhất điều bác sĩ, y sĩ và xe cấp cứu qua trường để hỗ trợ trực tiếp, theo báo Giao thông. 

Trường THCS thị trấn Thới Bình (Nguồn: Internet)

Được biết, để tránh ảnh hưởng tâm lý đến các em lớp khác, phía nhà trường cũng đã quyết định thông báo cho học sinh nghỉ học ra về. Các em học sinh bị khó thở, sau khi được cho uống can-xi và động viên của nhà trường, tâm lý đã ổn định trở lại và ra về với sự hỗ trợ của phụ huynh.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, ông Trần Văn Thắng, hiệu trưởng nhà trường nhận định, nguyên nhân sự việc do hội chứng tâm lý dây chuyền. Theo đó càng nhiều học sinh khó thở, ngất xỉu, các em càng sợ nên dẫn đến tình trạng trên, chứ không phải bị ngộ độc thực phẩm, hay rối loạn tiêu hóa.

Theo báo cáo của trường THCS thị trấn Thới Bình có tổng cộng 68 em (có 14 em khối 7 và 54 em khối 9). Đến thời điểm hiện tại, còn 15 em đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Thới Bình.

Báo cáo của trường cũng nêu rõ: “Đại diện nhà trường trao đổi trực tiếp với bác sĩ trực tại khoa được biết, nguyên nhân do các em bị hạ can-xi và một số em do mệt mỏi nên sức khỏe yếu, nên tiếp tục theo dõi”.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu