21:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Cá chết trắng hồ điều hòa ở Đà Nẵng do rò rỉ nước thải

14:26 16/06/2019

(THPL) - Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TP.Đà Nẵng vừa tìm ra nguyên nhân hơn 100 kg cá chết nổi trắng ở 2 hồ Thạc Gián, Vĩnh Trung những ngày vừa qua.

Theo báo Dân Việt, ngày 16/6, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng cho hay, đơn vị này đã tìm ra nguyên nhân cá chết trắng hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung.

Cá chết nổi trắng hồ ở Đà Nẵng là do thiếu oxy, bị ô nhiễm. Ảnh: Dân Việt.

Theo Sở TN&MT TP.Đà Nẵng, cá chết thời gian qua chủ yếu là cá rô phi với khối lượng khoảng 100kg. Nguyên nhân cá chết là do hồ Thạc Gián có 1 vị trí bị rò rỉ nước thải vào hồ, còn hồ Vĩnh Trung có 3 vị trí bị rò rỉ. Qua lấy mẫu phân tích cho thấy hàm lượng oxy hòa tan không đảm bảo quy chuẩn cho phép (thiếu oxy - PV).

Việc cá chết nổi trắng hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung những ngày qua đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân sống xung quanh. Để khắc phục tình trạng ô nhiễm này, ngoài việc cho công nhân vớt cá chết, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng cho biết đã tiến hành xử lý môi trường và chỉ đạo Công ty thoát nước và Xử lý nước thải tiếp tục theo dõi.

Ngoài ra, Sở TN&MT TP.Đà Nẵng cũng đề xuất UBND thành phố giao Sở Xây dựng kiểm tra, khắc phục tình trạng nước thải chảy vào hồ.

Theo báo Tiền phong, hồ Thạc Gián – Vĩnh Trung là địa điểm mà tại chương trình Tọa đàm mùa xuân vừa qua, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi) đề xuất được thí điểm xử lý ô nhiễm theo công nghệ vi sinh do ông Dũng nghiên cứu. Tuy nhiên, lãnh đạo TP đề nghị Cty của ông “Dũng lò vôi” tiếp cận và nghiên cứu xử lý hồ Bàu Trảng vì hồ này ô nhiễm hơn rất nhiều so với hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung. Hai bên không thống nhất nên dự án phải tạm dừng.  

Giải thích việc này Theo ông Tô Văn Hùng, Giám đốc sở TN&MT TP Đà Nẵng cho hay: Hiện 2 hồ Thạc Gián và Vĩnh Trung đã qua hệ thống nước thải thu gom trong hồ, mức độ ô nhiễm môi trường không phải quá cao. Sau khi nghiên cứu thì công ty nhận thấy hồ Bàu Trảng ô nhiễm quá lớn mà công nghệ vi sinh không thể phù hợp với mức độ ô nhiễm. Cho nên công ty ông Dũng mới tạm dừng việc đề nghị triển khai thí điểm.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu