cán cân thương mại - Tìm kiếm
-
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc khởi sắc, tiến sát mốc 200 tỷ USD(THPL) - Việt Nam là một trong những đối tác thương mại lớn của Trung Quốc với thế giới. Những năm gần đây, dù bối cảnh toàn cầu ảm đạm thì tăng trưởng xuất nhập khẩu của nước ta với Trung Quốc vẫn là điểm sáng nổi bật.
-
Dự báo xuất khẩu sẽ duy trì đà tăng trưởng tốt trong nửa đầu năm 2025(THPL) - Hiện nay, các hiệp định thương mại tự do đã phát huy tác dụng, giúp gia tăng kim ngạch ở các thị trường có FTA, các FTA mới đi vào thực hiện... Do đó, dự báo xuất nhập khẩu sẽ duy trì đà tăng trưởng tốt từ nay tới quý I/2025, tăng trưởng đều ở các nhóm hàng và thị trường.
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng kỷ lục, vượt mục tiêu năm 2024(THPL) - Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sau 11 tháng của năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 56,74 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ. Con số này đã vượt đích mà ngành nông nghiệp đặt ra cho năm nay.
-
Việt Nam tăng xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản(THPL) - Trong số các nhóm sản phẩm cá ngừ xuất khẩu sang Nhật Bản, các sản phẩm chế biến khác mã HS 16 như thịt cá ngừ hun khói, cá ngừ cắt miếng tẩm… (trừ cá ngừ đóng hộp), đang là nhóm sản phẩm xuất khẩu chủ lực sang thị trường này.
-
Thủy sản Việt và cơ hội xuất khẩu sang thị trường Mỹ(THPL) - Để tăng trưởng xuất khẩu thủy sản sang Mỹ trong bối cảnh thay đổi chính sách thương mại quốc tế, các doanh nghiệp thủy sản cần chủ động và linh hoạt trong việc thích ứng với các yếu tố biến động của thị trường.
-
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024(THPL) - Bà Tô Thị Tường Lan - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, kim ngạch xuất khẩu cá tra năm 2024 có thể đạt mục tiêu 2 tỷ USD. Nguyên liệu không dồi dào có thể kéo sang quý I/2025, mùa cao điểm cuối năm là cơ hội để doanh nghiệp cải thiện giá xuất khẩu.
-
Xuất nhập khẩu khởi sắc, tạo đà bứt phá trong năm 2025(THPL) - Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu đang có nhiều điểm sáng, là cơ hội cho những mục tiêu lớn hơn trong năm 2025.
-
Doanh nghiệp dệt may chú trọng phát triển bền vững, hướng đến mục tiêu 44 tỷ USD(THPL) - Để hiện thực hóa mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD vào năm 2024, các doanh nghiệp dệt may không chỉ cần chú trọng vào giá cả, chất lượng và thời gian giao hàng mà còn cần đáp ứng các tiêu chí phát triển bền vững.
-
Việt Nam thu về 590 triệu USD từ xuất khẩu phân bón trong 10 tháng(THPL) - Năm 2023, giá phân bón thế giới giảm mạnh, kim ngạch xuất khẩu phân bón của Việt Nam vì thế cũng giảm nhiều. Sau một năm giảm sâu, từ đầu năm 2024 đến nay, xuất khẩu phân bón đã có sự phục hồi nhất định.
-
Xuất nhập khẩu hàng hoá đạt gần 648 tỷ USD trong 10 tháng(THPL) - Thương mại hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế 10 tháng năm 2024. Trong đó, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt gần 648 tỷ USD.
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024