01:05 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bưởi bonsai, đào, quất rộn ràng xuống phố Hà Nội

10:16 22/12/2022

(THPL) - Mặc dù còn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuy nhiên trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội, các mặt hàng hoa, cây cảnh với đa dạng mẫu mã, chủng loại đã được bày bán.

Theo đó, những cây đào, quất, bưởi có giá vài chục đến cả trăm triệu đồng đã được trưng bày nhiều trên phố Hà Nội, chuẩn bị phục vụ người dân sắm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tại con phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), cây cảnh sầm uất và bắt mắt, số lượng cây tề tựu về đây nhiều không đếm xuể. Trong đó đào, quất, bưởi là phổ biến nhất.

Bưởi bonsai, quất rộn ràng xuống phố. Ảnh: Internet

Năm nay, giá thuê/bán bonsai quất và bưởi bắt đầu nhỉnh hơn so với những năm có dịch COVID-19. Theo đó, mỗi chậu bonsai quất và bưởi có nhiều giá bán, dao động từ 5 triệu, 7 triệu đến 20, 25, 30 triệu đồng/chậu. Thậm chí, những chậu bonsai bưởi có tuổi đời 50 năm được rao bán với giá 100 triệu đồng.

Mỗi chậu bonsai quất và bưởi có nhiều giá bán, dao động từ 5 triệu. Ảnh: Internet

Một người trồng bưởi chia sẻ, năm nay, bonsai bưởi và quất có nhiều kích cỡ, với nhiều mức giá, khách hàng nào cũng có thể chơi được nhưng người mua sẽ lựa chọn chậu cây có kích thước phù hợp với không gian công ty, gia đình.

Cách điểm tập kết bưởi, quất không xa, những cây đào cổ, gốc to phủ kín rêu xanh cũng đã tề tựu. Đào được chuyển về đây từ các nhà vườn ở tận Sa Pa, Mộc Châu…để phục vụ thị trường Tết. Những cây đào này hầu như vẫn chưa tuốt lá và đang chúm chím nụ mầm. Càng gần Tết, đào cổ sẽ dần “thay áo mới” bằng những bông hoa lần lượt khoe sắc thắm.

Những cây đào cổ, gốc to phủ kín rêu xanh đã tề tựu trên phố. Ảnh: Internet

Về giá đào, một người bán trên phố Lạc Long Quân cho biết, những cành đào dáng huyền to mọi năm rất đắt hàng, giá cũng dao động ở mức 1,5-2 triệu đồng/cành. Năm nay, giá giảm chỉ còn từ khoảng triệu đồng/cành nhưng bán vẫn rất chậm. “Những năm trước thời điểm này vào cuối tuần, người dân đi thăm quan, mua sắm chợ hoa đông như trảy hội nhưng năm nay vắng tanh. Chúng tôi cũng lường trước được tình hình nên nhập ít hàng hơn mọi năm, hy vọng từ giờ đến Tết sẽ bán hết lô đào này”, anh chia sẻ.

Theo kế hoạch, từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 21/1/2023, thành phố Hà Nội tổ chức 91 điểm chợ hoa xuân phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố. Các chợ hoa xuân trưng bày các loại cây, hoa, quả cảnh; Một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Qua đó, phục vụ nhu cầu mua sắm, tham quan, giải trí của Nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn thành phố.

Chợ hoa xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND thành phố phê duyệt, bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19, an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy và vệ sinh môi trường. Kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa và ngân sách các quận, huyện, thị xã. Các chợ hoa phải có biển tên, trang trí cờ, ánh sáng, bố trí nơi làm việc và số điện thoại của đơn vị quản lý chợ để liên hệ giao dịch, kịp thời giải quyết các sự cố, dành diện tích phù hợp để làm nơi trông giữ phương tiện cho khách mua sắm…

Thanh Mai

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu