Bước đột phá trong việc thu hút du khách Quốc tế đến Việt Nam
(THPL) - Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) sẽ trở lại trong 3 ngày từ 08 đến 10/9/2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Sự kiện kỳ vọng sẽ đóng góp những giải pháp đột phá để phục hồi và thúc đẩy du lịch inbound, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam đến bạn bè Quốc tế.
Tin liên quan
- Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn giá dịp Tết 2025
Sôi động thị trường hoa tươi, quà tặng dịp 20/11
Xuất khẩu cá tra có thể đạt 2 tỷ USD trong năm 2024
Quản lý thị trường thu giữ hàng trăm sản phẩm thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng nhập lậu
» Nhiều cơ hội cho xuất khẩu tôm Việt Nam sang Canada
» Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 sẽ diễn ra từ ngày 28/4- 3/5/2022
» Cơ hội cho doanh nghiệp Việt đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang thị trường Nhật
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, tháng 4/2022 Việt Nam đã đón 80.000 lượt khách, tháng 5/2022 đón 172.900 lượt khách, tính chung 5 tháng đầu năm đón được 365.300 lượt khách. Trước đó, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 5 triệu du khách quốc tế trong năm 2022. Từ thống kê đó, có thể thấy lượng khách quốc tế vẫn còn cách rất xa con số đặt ra.
Lý do khách quan được nêu ra là bởi: Cuộc chiến tranh giữa Nga-Ukraine khiến Việt Nam mất đi thị trường khách lớn từ 2 quốc gia này; giá thành các chuyến du lịch tăng mạnh cộng với thu nhập khả dụng của du khách giảm do lạm phát cao ảnh hưởng đến thị trường khách châu Âu; các lo ngại về an ninh, an toàn khi du lịch của nhiều thị trường quan trọng của Việt Nam…
Trong bối cảnh đó, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) được kỳ vọng là bước đột phá trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Sau 2 năm tạm lắng do những ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự trở lại lần này của Hội chợ đánh dấu một cột mốc quan trọng, hứa hẹn sẽ góp phần thu hút luồng khách inbound đến nước ta trong thời gian tới.
Ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) bày tỏ: “Saigontourist Group kỳ vọng Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ là đòn bẩy quan trọng xúc tiến, quảng bá du lịch hiệu quả, nối tiếp mạnh mẽ, đầy thu hút, nhằm góp phần khôi phục, phát triển ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam. Sự góp mặt của nhiều diễn giả, khách mời, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế sẽ mang đến các chương trình hội thảo, chia sẻ, cập nhật thông tin bổ ích cho các đơn vị tham gia. Bên cạnh đó, chúng tôi tin rằng với không gian chung được bố trí khoa học, hợp lý bởi các gian hàng sáng tạo, hiện đại và đầy ấn tượng, Hội chợ ITE HCMC 2022 chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp du lịch và đông đảo du khách.”
Văn Nghĩa
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt