00:23 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Quảng Ninh:

Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024

09:12 29/04/2024

(THPL) - Carnaval Hạ Long 2024 bừng sáng như một bức tranh hoàn hảo với tổng hòa các loại hình nghệ thuật cùng những công nghệ biểu diễn hiện đại nhất thế giới. Qua đó, góp phần lan tỏa hình ảnh một Hạ Long thân thiện, mến khách, một Quảng Ninh giàu truyền thống không ngừng vươn lên, đổi mới và hội nhập.

Tối ngày 28/4, tại bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyễn Giáp, phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, sẽ diễn ra chương trình Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng Kỳ quan”. 

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 đã thu hút hàng vạn người dân, du khách trong nước và quốc tế đến xem.

Carnaval năm nay đã khiến nhân dân và du khách thỏa sức khám phá. Hàng nghìn khán giả thực sự choáng ngợp trước màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh trên biển đầu tiên tại Việt Nam gồm 5 màn: Huyền sử Hạ Long, Làng chài, Thương cảng, Vũ điệu Di sản Canaval Hạ Long, Bừng sáng cùng kỳ quan.

Màn đồng diễn kết hợp hài hòa các lớp diễn trên cát, trên biển với sự tham gia gần 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên cùng hàng trăm phương tiện tàu, thuyền đã tạo nên một vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long hoàn hảo nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên chương trình Carnaval tổ chức biểu diễn, diễu hành trên Vịnh Hạ Long, trên bờ cát với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa giữa lịch sử, văn hóa để làm nổi bật Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long về đêm.

Một trong những điểm nhấn nổi bật của Carnaval năm nay là đã sử dụng công nghệ hiện đại trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu Việt Nam.

Trong đó, chương trình đã sử dụng công nghệ Drone light (1.600-2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024.

Chương trình nhằm tôn vinh giá trị vùng đất, xây dựng một vũ hội hóa trang có dấu ấn, mang màu sắc riêng, đậm tính bản địa, lấy người dân làm cốt lõi. Đồng thời, gửi đến nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế thông điệp về kỳ quan, di sản, con người của vùng đất Hạ Long - Quảng Ninh.

Màn trình diễn nghệ thuật Huyền sử Hạ Long qua công nghệ Drone light.

Theo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP Hạ Long, cho biết: Quan điểm của thành phố là việc tổ chức chương trình Lễ hội Carnaval năm nay phải có những nét mới, đặc sắc, sáng tạo hơn nhằm lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh Vịnh Hạ Long với hành trình 30 năm được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới; đồng thời khẳng định những nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long trong việc gìn giữ, phát huy, bảo tồn các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới tới du khách trong và ngoài nước. Với sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng, tôi tin rằng, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng kỳ quan” sẽ đem đến cho người dân và du khách một “bữa tiệc độc đáo và ấn tượng”, khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung.

Carnaval Hạ Long 2024 kết thúc bằng màn bắn pháo hoa ấn tượng.

Một số hình ảnh mãn nhãn tại Carnaval Hạ Long 2024:

Carnaval Hạ Long 2024 khép lại cũng chính thức mở ra một mùa du lịch hè mới tại Quảng Ninh, với hàng loạt các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch chào đón du khách, như Lễ hội bia và chả mực; khai trương phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy; Liên hoan lân, sư, rồng; lễ hội Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn; Lễ hội thả diều đều diễn ra tại TP Hạ Long.

Tại một số địa phương khác như huyện Vân Đồn có Lễ hội Khinh khí cầu; Mini Show ca nhạc bãi biển mang tên Phương Đông Wonder Melody; Đại nhạc hội Phương Đông BAY FEST. TP Móng Cái tổ chức Lễ hội ẩm thực Hương vị biên cương; Giao lưu các CLB Dance. TP Cẩm Phả tổ chức xiếc đường phố, xiếc nghệ thuật độc đáo; Lễ hội đua thuyền Sup; Vũ điệu chào hè…

Đến Quảng Ninh vào dịp này, du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi, giải trí như tham quan Vịnh Hạ Long, di tích và danh thắng Yên Tử, khu nghỉ dưỡng tắm khoáng ONSEN và nhiều địa danh du lịch khác. Đặc biệt là nghỉ dưỡng tại các khu du lịch ở trên đảo với phong cảnh tự nhiên hùng vĩ, nhiều bãi tắm đẹp nổi tiếng như Trà Cổ, Quan Lạn, Minh Châu, Ngọc Vừng, Cô Tô...

Các lễ hội, điểm du lịch hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm vừa giàu bản sắc văn hóa, nhưng cũng không kém phần sôi động, mới mẻ và hiện đại góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng thêm sức hấp dẫn cho du lịch Quảng Ninh dịp nghỉ lễ.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu