18:04 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BTC Hoa khôi Nam Bộ 2022 lại vướng ồn ào, bị xử phạt 25 triệu đồng

14:14 14/11/2022

(THPL) - Trong khi “dư âm” đêm chung kết diễn ra cách đây không lâu với đầy những “hạt sạn” to đùng thì mới đây, BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ lại bị cơ quan chức năng xử phạt 25 triệu đồng.

Theo đó, ngày 9/11, Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở vừa có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 số tiền 25 triệu đồng do có hành vi “Không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật”.

Sau những ồn ào chưa kịp lắng xuống, cụôc thi Hoa khôi Nam bộ lại tiếp tục bị xử phạt 25 triệu đồng.

Được biết, đơn vị bị xử phạt là công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công – đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022.

2 ngày trước khi diễn ra Chung kết Hoa khôi Nam bộ 2022, Thanh tra Sở chủ trì mời đơn vị tổ chức là Công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công làm việc để nhắc nhở thực hiện theo đúng các quy định liên quan trình khi diễn ra đêm chung kết. Tại buổi làm việc đơn vị không có thông tin về việc thực hiện nội dung biểu diễn nghệ thuật trong đêm chung kết.

Tuy nhiên, ngày 5/11, Tổ kiểm tra kiểm tra thực tế tại đêm chung kết, trong nội dung giới thiệu trong chương trình đêm chung kết, MC có giới thiệu bài hát Chiều Tây Đô của nhạc sĩ Lam Phương. Tổ kiểm tra đã kịp thời yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi loại bỏ bài hát Chiều Tây Đô khỏi chương trình. Ban tổ chức đã nhận thiếu sót và chấp hành ngay.

 Ngay sau khi có thông tin xử phạt liên quan đến cuộc thi vốn có nhiều ồn ào này phóng viên đã cố liên lạc với ông Võ An Nguyên, Giám đốc Công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công nhưng ông Nguyên từ chối bình luận cũng như nói thêm về vấn đề này.

Ông Võ An Nguyên, Giám đốc Công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công (mặc áo đỏ đứng giữa).

Trước đó, trong đêm chung kết Hoa khôi Nam Bộ 2022 diễn ra vào đêm 5/11, khán giả cảm thấy vô cùng ngao ngán với khâu tổ chức. Theo chia sẻ của những người trực tiếp theo dõi, đêm chung kết cuộc thi được tổ chức dài lê thê đến tận 4 tiếng đồng hồ với kịch bản đầy lủng củng như được chắp vá từng đoạn một.

Mặc dù MC chương  trình tuyên bố đây là một cuộc thi hoành tráng, uy tín và đẳng cấp bậc nhất nhưng không gian cuộc thi cũng như khâu tổ chức lại đi ngược lại với điều đó. Theo đó, sân khấu cuộc thi được đánh giá giống “hội chợ” với quy mô nhỏ hẹp, âm thanh lúc được lúc mất, bố trí sân khấu đơn giản với một màn hình đèn led đơn điệu, thiếu sự đầu tư và chiều sâu cần có. Đặc biệt, vì sân khấu quá bé và hẹp nên phần trình diễn của các thí sinh cũng bị hạn chế, dẫn đến sự rối ren trong các tiết mục biểu diễn.

Điều đáng chú ý hơn, trong lúc dẫn dắt chương trình MC thường xuyên gặp lỗi, phát biểu sai thông tin và phải liên tục sửa lại. Chưa dừng lại ở đó, âm thanh tại sự kiện quá bé (có lúc mất tín hiệu đến 5 phút), màn hình thì nhoè nhoẹt khiến khán giả có mặt tại sự kiện không thể nghe rõ, thấy rõ dù các thí sinh đang trình diễn trên sân khấu chỉ cách vài bước chân.

Mặc dù là một đêm chung kết cuộc thi nhan sắc nhưng các thí sinh tham gia lại không được hô tên, giới thiệu thông tin, chỉ số hình thể cá nhân… để BGK được nắm. Điều gây hụt hẫng hơn cả chính là việc Ban tổ chức quảng cáo quá đà về cuộc thi nhưng thực tế lại không như vậy.

Sân khấu nhỏ hẹp ảnh hưởng đến phần trình diễn của các thí sinh, khiến tổng thể chương trình thêm phần bát nháo.

Theo đó, trước đêm chung kết, BTC “nổ” rằng sẽ mời 5 hoa hậu, á hậu quốc tế ở 5 châu lục ngồi vào “ghế nóng” cuộc thi với ý nghĩa 5 châu hội tụ tại Việt Nam, tạo sự uy tín và hoành tráng cho cuộc thi cũng như quảng bá du lịch địa phương. Tuy nhiên, thực tế trong đêm chung kết chỉ có sự hiện diện của Pooja Himrah – Á hậu 2 Hoa hậu Di sản thế giới 2015 là Giám khảo quốc tế - vốn là cái tên không có gì nổi bật.

Nhưng có lẽ khôi hài nhất chính là phần cuối của cuộc thi. Mặc dù là đêm chung kết của một cuộc thi nhan sắc nhưng phần công bố người đăng quang lại đìu hiu hơn bao giờ hết. Trong lúc MC công bố thì bên dưới hàng ghế lại thưa thớt vắng bóng người xem, chỉ có lác đác người nhà của các thí sinh. Chính vì thế, phần đăng quang của các người đẹp cũng kém phần long trọng như thường thấy…

Hàng ghế khán giả vắng bóng người xem vì chương trình quá dài.

Có thể thấy mặc dù chỉ mới tổ chức vài năm trở lại đây nhưng cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ luôn khiến khán giả ngao ngán mỗi khi nhắc đến. Chưa năm nào cuộc thi này tổ chức một cách bài bản, để lại dấu ấu tốt đẹp trong mắt khán giả cũng như các chuyên gia nhan sắc trong nước lẫn quốc tế.  Có lẽ vì thế mà bao năm qua, cuộc thi này vẫn mãi mang danh “ao làng”,  trở thành một "hạt sạn" lớn đối với cộng đồng đam mê nhan sắc Việt.

Huy Khôi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu