Brand Finance công bố top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022
(THPL) - Ngày 21/9, Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance kết hợp với đơn vị tư vấn thương hiệu, Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam, chính thức công bố bảng danh sách Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2022.
Tin liên quan
- Vinh danh Doanh nhân xuất sắc và Thương hiệu Mạnh Quốc Gia năm 2024
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
» Không định vị thương hiệu, khách hàng sẽ quên bạn!
» Xây dựng thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cho nông sản Việt Nam
» Gạo thương hiệu ST25 thành "bữa trưa đặc biệt" tại Văn phòng Nội các Nhật Bản
Đây là năm thứ 7 Brand tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum. Sự kiện thường niên của Brand Finance tại Việt Nam nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh TOP 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022.
Theo đó, Viettel là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong vòng bốn năm liên tiếp, thương hiệu được định giá 8,8 tỷ USD, tăng 44,5% và trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp. Viettel được định giá thương hiệu gấp 3 lần VNPT (2,858 tỷ USD) và Vinamilk (2,814 tỷ USD), là hai thương hiệu lần lượt đứng thứ hai và thứ ba trên bảng xếp hạng.
VNPT xếp hạng hai trên bảng xếp hạng quốc gia năm thứ tư liên tiếp và xếp trong top 3 kể từ năm 2017. Trong vòng năm năm trở lại đây, VNPT đã tăng trưởng cả về giá trị thương hiệu và sức mạnh thương hiệu.
Vinamilk xếp vị trí thứ ba về giá trị thương hiệu với tăng trưởng 18% so với năm 2021. Năm nay, Vinamilk vinh dự nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".
Tạp chí VnEconomy đưa tin, cũng theo kết quả công bố, giá trị top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đạt được là 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021. 10 thương hiệu Việt Nam hàng đầu có giá trị 24,4 tỷ USD trong năm nay, chiếm 67% trong tổng số 36,6 tỷ USD của 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam.
Tất cả các thương hiệu trong bảng xếp hạng giá trị nhất Việt Nam 2022, đều tăng giá trị từ năm 2021, ngoại trừ MobiFone (-21%). Có bốn cái tên mới tham gia Bảng xếp hạng TOP 50, đó là: Nam Long, Vinacomin, Chin-Su và Masan Consumer.
Đáng chú ý, bảo hiểm, bất động sản và cơ khí - xây dựng là những ngành tăng trưởng nhanh hơn, trong khi viễn thông, ngân hàng và thực phẩm đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị của bảng xếp hạng.
Bốn thương hiệu viễn thông có tổng giá trị là 13.136 triệu USD và trở thành lĩnh vực đóng góp nhiều giá trị nhất cho bảng xếp hạng. Tiếp theo là ngành ngân hàng với 8.504 triệu USD giá trị thương hiệu với 12 thương hiệu và đứng thứ 3 là ngành thực phẩm với 3.460 triệu USD với 7 thương hiệu.
Theo báo Kinh tế và Đô thị, ngoài việc tính toán giá trị thương hiệu, Brand Finance cũng xác định sức mạnh thương hiệu thông qua việc đánh giá đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh. Tuân theo ISO 20671, đánh giá của Brand Finance dựa trên dữ liệu nghiên cứu thị trường từ hơn 100.000 người trả lời ở hơn 35 quốc gia và gần 30 lĩnh vực.
Theo các tiêu chí này, ngân hàng MB là thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam, với Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI) là 87,1 trên 100 (+26 điểm), và xếp hạng sức mạnh thương hiệu AAA tương ứng. Được biết, MB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 23%, có kế hoạch mua lại một công ty cho vay đang gặp khó khăn của Việt Nam trong năm nay.
MobiFone, 1 trong Top 10 trên bảng xếp hạng quốc gia Việt Nam kể từ năm 2015, đã sụt giảm sức mạnh thương hiệu và mất 1,53 điểm Chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index BSI) từ 76,95/100 điểm năm 2021 xuống 75,42/100 điểm năm 2022. Thương hiệu được dự báo tăng trưởng cao, nhờ vào việc trở thành nhà mạng di động đầu tiên tại Việt Nam được cho phép dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại di động trên cả nước.
Tuấn Linh (t/h)
Tin khác
-
Nhiều tín hiệu tích cực cho xuất khẩu cá tra vào thị trường UAE
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
-
Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero
-
Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức 40,5%
-
Phát triển thương hiệu: Khách hàng hỏi nhiều nhưng không mua, phải tính sao?
-
Nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối phương tiện đã đặt lịch trực tuyến
Giá vàng và ngoại tệ ngày 23/4: Vàng lao dốc, USD chạm đỉnh 34 năm so với yên Nhật
(THPL) - Phần lớn các chuyên gia dự báo, giá vàng vẫn có xu hướng tăng trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dự kiến sẽ tiếp tục gia...23/04/2024 08:53:10Dự báo thời tiết ngày 23/4: Bắc Bộ giảm nhiệt, có mưa dông vài nơi
(THPL) - Hôm nay 23/4, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi không khí lạnh yếu nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông,...23/04/2024 07:55:34Thanh Hóa: Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa xin hỗ trợ thuốc nổ đánh sập các hầm khai thác của "vàng tặc"
(THPL)- Trước diễn biến phức tạp của các đối tượng khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Quan Hóa, ngày 22/4, ông Nguyễn Đức Dũng,...23/04/2024 09:20:15Hàn Quốc tăng nhập khẩu hạt tiêu từ Việt Nam
(THPL) - Trong tháng 3, Việt Nam đã xuất khẩu 972 tấn hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc, tương đương hơn 4,44 triệu USD. Tính chung cả quý...23/04/2024 10:24:18
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
(THPL) - SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam. - Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...
- Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
- Top 10 thẩm mỹ Top247.vn
- Shop Thời trang hàng hiệu Like Auth
- Đồng hồ rolex rep 1:1 ở Đồng Hồ Chất 8668
- Đồng hồ Cartier replica