00:18 ngày 19/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bonsai chanh phú quý gây “sốt” thị trường Tết tại Hà Nội

20:05 26/01/2018

(THPL) - Với mức giá rẻ nhất từ 2 triệu đồng, đắt nhất là 60 triệu đồng, những chậu chanh phú quý vàng ươm dáng bonsai đang gây “sốt” thị trường Tết 2018 tại Hà Nội.

Theo báo Kiến thức, những ngày này, trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), nhiều người không khỏi tò mò xen lẫn thích thú khi nhìn thấy những chậu chanh vàng ươm, sai trĩu quả được lên chậu cảnh bắt mắt. Đây là chanh phú quý giống Úc, được Hợp tác xã Phú Quý - Hưng Yên mang giống về trồng, chăm sóc và tạo dáng độc lạ. Đây là những chậu cảnh đầu tiên được nhà vườn đưa ra thị trường Tết.

bonsai chanh phú quý
Những chậu bonsai chanh phú quý lần đầu tiên được bày bán đang gây "sốt" thị trường Hà Nội vì độ độc lạ, hiếm có. Ảnh: Báo Kiến thức

90 chậu bonsai chanh phú quý được bày bán, với nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau. Theo anh Đào Văn Toàn (một nhân viên nhà vườn): "Trung bình giá mỗi chậu cảnh dao động từ 2-5 triệu đồng. Những chậu cảnh lớn hơn, cầu kỳ hơn có giá từ 15-17 triệu đồng. Đắt nhất là chậu bonsai có giá 60 triệu đồng".

Theo các nhân viên nhà vườn, trung bình cần từ 4-7 năm để trồng, chăm sóc và lên chậu cho cây chanh. Các cành chanh sẽ được uốn từ dây thép, để tạo nhiều dáng uyển chuyển, mềm mại. So với các giống chanh thông thường, chanh phú quý có ưu điểm trái to, căng mọng, khi chín quả vàng ươm, mùi thơm đặc biệt dễ chịu. Không chỉ vậy, chanh phú quý có hoa và lá rất thơm. Trên mỗi chậu cảnh, ngoài quả vàng sai trĩu, nhà vườn để lại hoa để chanh tiếp tục ra trái chơi sau Tết.

Theo các nhân viên nhà vườn, trung bình cần từ 4-7 năm để trồng, chăm sóc và lên chậu cho cây chanh.
Theo các nhân viên nhà vườn, trung bình cần từ 4-7 năm để trồng, chăm sóc và lên chậu cho cây chanh. Ảnh: Báo Trí thức trẻ

Theo báo Trí thức trẻ, lần đầu tiên ra mắt thị trường hoa cây cảnh Tết Mậu Tuất, những chậu chanh phú quý tạo dáng bonsai nhanh chóng tạo được sự chú ý của không ít người tiêu dùng Hà Thành. Rất đông người đến xem, chiêm ngưỡng và thậm chí chi số tiền lớn để sở hữu loại cảnh độc lạ này.

Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Hà (ở xã Tân Dân, Khoái Châu) - chủ nhà vườn, toàn bộ chanh vàng phú quý đều được chăm sóc cẩn thận theo phương pháp hữu cơ, dùng bột đậu tương để chăm bón. Thời gian để tạo dáng bonsai cho cây dao động trong khoảng từ 5-7 năm.

Các dáng bonsai chanh phú quý.
Các dáng bonsai chanh phú quý. Ảnh: Báo Trí thức trẻ

Theo quan sát, chanh phú quý có nhiều dáng khác nhau như thác đổ, dáng trực… với đường nét mềm mại, uyển chuyển. Những cây có tuổi đời lớn thường được lên chậu bonsai, cây nhỏ hơn được trồng vào các bình gốm.

Theo các nhân viên của nhà vườn, với mong muốn tạo làn gió mới, thêm giống cây độc lạ cho thị trường cây cảnh Tết, vì thế họ đã lên ý tưởng đưa chanh lên chậu bonsai. Năm nay, 900 gốc chanh vàng tạo thế được giới thiệu ra thị trường với mong muốn thử nghiệm và thăm dò phản ứng của người tiêu dùng.

Nhiều vị khách thích thú chọn mua chanh vàng phú quý.
Nhiều vị khách thích thú chọn mua chanh vàng phú quý. Ảnh: Báo Trí thức trẻ

Khác với các dòng cảnh truyền thống như quất, bưởi, phật thủ… vì thế, chanh phú quý được nhiều khách hàng Hà Thành yêu thích. Anh Nguyễn Đức Thuận (nhà tại khu Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay đã mua một chậu cảnh giá 2 triệu, so với quất hay bưởi thì mức giá này rẻ hơn rất nhiều, chưa kể, cây lạ hơn, độc hơn.

Nhiều vị khách đến xem, lựa chọn chanh vàng phú quý đều có chung ý kiến với anh Thuận. Không ít người cho rằng, việc chọn quà lạ để biếu cũng khiến họ đau đầu, năm nay thị trường có loại chanh mới nên họ không ngần ngại mua. Tuy nhiên, cũng có vị khách vẫn muốn thăm dò thêm trước khi quyết định mua loại cảnh này bởi việc chăm cây dáng bonsai sẽ không dễ dàng như các loại cây thông thường.

"Giống cây lạ quá, mua về sợ khó chăm sóc. Ngoài ra, cây cảnh bonsai thì việc chăm sẽ nghiêm ngặt hơn…", chị Thái Linh (32 tuổi, Lạc Long Quân, Hà Nội) nói.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu