Bonsai chanh phú quý gây “sốt” thị trường Tết tại Hà Nội
(THPL) - Với mức giá rẻ nhất từ 2 triệu đồng, đắt nhất là 60 triệu đồng, những chậu chanh phú quý vàng ươm dáng bonsai đang gây “sốt” thị trường Tết 2018 tại Hà Nội.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Theo báo Kiến thức, những ngày này, trên đường Lạc Long Quân (Hà Nội), nhiều người không khỏi tò mò xen lẫn thích thú khi nhìn thấy những chậu chanh vàng ươm, sai trĩu quả được lên chậu cảnh bắt mắt. Đây là chanh phú quý giống Úc, được Hợp tác xã Phú Quý - Hưng Yên mang giống về trồng, chăm sóc và tạo dáng độc lạ. Đây là những chậu cảnh đầu tiên được nhà vườn đưa ra thị trường Tết.
90 chậu bonsai chanh phú quý được bày bán, với nhiều kiểu dáng và mức giá khác nhau. Theo anh Đào Văn Toàn (một nhân viên nhà vườn): "Trung bình giá mỗi chậu cảnh dao động từ 2-5 triệu đồng. Những chậu cảnh lớn hơn, cầu kỳ hơn có giá từ 15-17 triệu đồng. Đắt nhất là chậu bonsai có giá 60 triệu đồng".
Theo các nhân viên nhà vườn, trung bình cần từ 4-7 năm để trồng, chăm sóc và lên chậu cho cây chanh. Các cành chanh sẽ được uốn từ dây thép, để tạo nhiều dáng uyển chuyển, mềm mại. So với các giống chanh thông thường, chanh phú quý có ưu điểm trái to, căng mọng, khi chín quả vàng ươm, mùi thơm đặc biệt dễ chịu. Không chỉ vậy, chanh phú quý có hoa và lá rất thơm. Trên mỗi chậu cảnh, ngoài quả vàng sai trĩu, nhà vườn để lại hoa để chanh tiếp tục ra trái chơi sau Tết.
Theo báo Trí thức trẻ, lần đầu tiên ra mắt thị trường hoa cây cảnh Tết Mậu Tuất, những chậu chanh phú quý tạo dáng bonsai nhanh chóng tạo được sự chú ý của không ít người tiêu dùng Hà Thành. Rất đông người đến xem, chiêm ngưỡng và thậm chí chi số tiền lớn để sở hữu loại cảnh độc lạ này.
Theo chia sẻ của anh Nguyễn Hữu Hà (ở xã Tân Dân, Khoái Châu) - chủ nhà vườn, toàn bộ chanh vàng phú quý đều được chăm sóc cẩn thận theo phương pháp hữu cơ, dùng bột đậu tương để chăm bón. Thời gian để tạo dáng bonsai cho cây dao động trong khoảng từ 5-7 năm.
Theo quan sát, chanh phú quý có nhiều dáng khác nhau như thác đổ, dáng trực… với đường nét mềm mại, uyển chuyển. Những cây có tuổi đời lớn thường được lên chậu bonsai, cây nhỏ hơn được trồng vào các bình gốm.
Theo các nhân viên của nhà vườn, với mong muốn tạo làn gió mới, thêm giống cây độc lạ cho thị trường cây cảnh Tết, vì thế họ đã lên ý tưởng đưa chanh lên chậu bonsai. Năm nay, 900 gốc chanh vàng tạo thế được giới thiệu ra thị trường với mong muốn thử nghiệm và thăm dò phản ứng của người tiêu dùng.
Khác với các dòng cảnh truyền thống như quất, bưởi, phật thủ… vì thế, chanh phú quý được nhiều khách hàng Hà Thành yêu thích. Anh Nguyễn Đức Thuận (nhà tại khu Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay đã mua một chậu cảnh giá 2 triệu, so với quất hay bưởi thì mức giá này rẻ hơn rất nhiều, chưa kể, cây lạ hơn, độc hơn.
Nhiều vị khách đến xem, lựa chọn chanh vàng phú quý đều có chung ý kiến với anh Thuận. Không ít người cho rằng, việc chọn quà lạ để biếu cũng khiến họ đau đầu, năm nay thị trường có loại chanh mới nên họ không ngần ngại mua. Tuy nhiên, cũng có vị khách vẫn muốn thăm dò thêm trước khi quyết định mua loại cảnh này bởi việc chăm cây dáng bonsai sẽ không dễ dàng như các loại cây thông thường.
"Giống cây lạ quá, mua về sợ khó chăm sóc. Ngoài ra, cây cảnh bonsai thì việc chăm sẽ nghiêm ngặt hơn…", chị Thái Linh (32 tuổi, Lạc Long Quân, Hà Nội) nói.
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- Thông tin Thị trường 2024