10:17 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bốn mẫu xe ô tô rút khỏi thị trường Việt Nam trong nửa đầu năm 2022

Minh Đức (tổng hợp) | 14:52 08/07/2022

(THPL) - Ngoài sự góp mặt của hàng loạt mẫu xe mới, trong nửa đầu năm 2022 thị trường Việt Nam đã chứng kiến nhiều mẫu xe rời bỏ cuộc đua. Phần lớn trong số này là các mẫu SUV/Crossover đa dụng, gầm cao.

Dưới đây là 4 mẫu ô tô tạm dừng phân phối tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2022:

1. Ford EcoSport

Sau Fiesta, Focus, Escape, đến lượt Ford EcoSport bị hãng xe Mỹ khai tử tại thị trường Việt Nam. Đây là viễn cảnh không quá bất ngờ bởi dòng xe này có doanh số khá thấp trong những năm gần đây. Trước sự xuất hiện của hàng loạt đối thủ mới như KIA Sonet, Toyota Raize, MG ZS có giá bán thấp, Ford EcoSport dường như không còn đủ sức cạnh tranh.

Ford EcoSport. Ảnh: Internet

Ford EcoSport lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014 và khai sinh ra phân khúc SUV hạng B. Mẫu xe này độc chiếm thị phần ở phân khúc này cho đến năm 2018, khi Hyundai Kona tung ra thị trường. Từ đó, Ford EcoSport bị đối thủ đến từ Hàn Quốc cạnh tranh gay gắt và dần thua thiệt về doanh số.

Việc Ford EcoSport khai tử không phải là thông tin quá tiêu cực khi hãng xe Mỹ đã có kế hoạch thay thế bằng mẫu xe này bằng chiếc Territory có kích thước và trang bị tốt hơn.

2. Hyundai Kona

Hyundai Kona cũng được thông báo tạm dừng lắp ráp và phân phối ra thị trường Việt Nam, mẫu SUV đô thị cạnh tranh với Ford EcoSport từ năm 2018 nhưng hiện đã dần bị thay thế và cạnh tranh bởi người anh em Creta nhập khẩu từ Indonesia.

Hyundai Kona. Ảnh: Internet

Theo thông báo từ nhà phân phối TC Motor, nhà máy lắp ráp xe Hyundai đang gặp phải vấn đề thiếu nguồn cung linh kiện nên phải ngừng sản xuất Kona trong thời gian tới, nhưng hãng chưa hẹn ngày lắp ráp trở lại của mẫu xe này.

Tính từ đầu năm đến nay, số lượng xe Hyundai Kona được bán ra thị trường chỉ đạt 1.265 chiếc, giảm 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tháng 5 vừa qua chỉ ghi nhận 31 chiếc SUV đô thị này đến tay người tiêu dùng Việt Nam.

3. Toyota Hilux

Toyota Hilux mới chỉ được công bố tạm ngừng bán, vấn đề mẫu xe này gặp phải nằm ở tiêu chuẩn khí thải Euro5 được Việt Nam áp dụng cho các mẫu ô tô nhập khẩu. Toyota Việt Nam giải thích rằng mẫu xe mới phải đi cùng dầu Diesel cũng phải đạt chuẩn mức 5 nếu không có thể gây một số vấn đề và hỏng hóc.

Toyota Hilux. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, hiện khá ít trạm xăng tại Việt Nam có bán loại nhiên liệu này. Do đó, Toyota Việt Nam đã quyết định ngừng nhập khẩu, và hạn chế bán ra thị trường dòng xe này từ tháng 1. Nhưng khả năng mẫu xe này tiếp tục trở về trong tương lai hoàn toàn có thể xảy ra khi danh tiếng Hilux vẫn còn rất lớn.

Trong năm 2021, Toyota Hilux vẫn đạt doanh số 4.413 chiếc, đứng thứ 2 trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam, chỉ sau Ford Ranger. Nhưng sau 5 tháng đầu năm 2022, mẫu xe này chỉ bán được vỏn vẹn 10 chiếc.

4. Toyota Rush

Không đáp ứng được thị hiếu và nhu cầu khắt khe của khách hàng Việt Nam, Toyota Rush âm thầm bị gạch tên khỏi danh mục sản phẩm của Toyota tại Việt Nam.

Hiện tại, trên trang web chính thức của Toyota Việt Nam không còn thông tin và hình ảnh xe Toyota Rush, thay vào đó là Avanza và Veloz. Điều này được hiểu rằng Rush sẽ bị khai tử tại Việt Nam.

Toyota Rush. Ảnh: Internet

Trước khi bị xóa tên trên website chính thức, Toyota Rush phân phối tại thị trường Việt Nam với một phiên bản duy nhất có giá 634 triệu đồng. Toyota Rush cạnh tranh với nhiều mẫu SUV lẫn MPV trong tầm giá 600 - 700 triệu đồng, nhưng không có ưu điểm nào nổi trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài các mẫu nói trên, còn một số xe khác cũng trong tình trạng sắp bị khai tử. Trong đó, nổi bật nhất chính là 3 mẫu xe xăng của VinFast gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 sau khi kết thúc năm nay.

Tuy nhiên, sau đợt ưu đãi lớn khi khách hàng có thể áp tối đa 3 voucher Vinhomes cho 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA.20, lượng xe còn lại để giao đến tay khách hàng rất hiếm và có thể sẽ bị ngừng bán sớm hơn dự kiến.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu