11:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bom tấn “Beauty and the Beast” cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

15:32 13/04/2017

(THPL) - Bom tấn “Beauty and the Beast” của Disney trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong năm nay đạt mức doanh thu đáng mơ ước sau chưa đầy một tháng ra rạp.

Hãng Disney thông báo, doanh thu của Beauty and the Beast tính đến ngày 13/4 cán mức 1 tỷ USD. Tính đến hết 12/4, bộ phim đã mang về cho hãng này tổng cộng 993,2 triệu USD trên toàn cầu.

Với doanh thu 1 tỷ USD, Beauty and the Beast tạm thời là bộ phim ăn khách nhất 2017.

Như vậy, Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1 tỷ USD, và là tác phẩm điện ảnh thứ 29 trong lịch sử làm được điều đó. Tại các thị trường quốc tế, riêng Trung Quốc đóng góp cho bộ phim 85,3 triệu USD. Anh quốc không chịu kém cạnh với 75,3 triệu USD. Hiện chỉ còn duy nhất một quốc gia lớn vẫn chưa trình chiếu bộ phim là Nhật Bản (dự kiến ngày 21/4).

Trong năm 2016, có bốn phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu là ZootopiaCaptain America: Civil WarFinding Dory và Rogue One: A Star Wars Story. Cả bốn tác phẩm đều do Disney phát hành. Với doanh thu 1 tỷ USD, Beauty and the Beast tạm thời là bộ phim ăn khách nhất 2017, dẫn trước Logan (597 triệu USD) và Kong: Skull Island (535 triệu USD) một khoảng cách rất xa.

Beauty and the Beast là phiên bản live-action (người đóng) của câu chuyện nổi tiếng Người đẹp & Quái vật từng được Disney khai thác qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 1991. Dự án được rót cho nguồn kinh phí 160 triệu USD, và có sự tham gia của các ngôi sao Dan Stevens, Emma Watson, Luke Evans, Kevin Kline, Ian McKellen, Emma Thompson, Ewan McGregor...

Ra mắt hôm 17/3, Beauty and the Beast từng lập tức mang về 174,8 triệu USD ở Mỹ chỉ sau đúng ba ngày, lập kỷ lục là phim ra mắt vào tháng 3 ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ khi vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice cách đây một năm.

Trong bối cảnh những "bom tấn cháy nổ" cứ nối đuôi nhau "công phá" màn ảnh mỗi tuần, thì bộ phim của Disney là Beauty and the Beast xuất hiện như một phép màu có thật dành cho những nữ khán giả yêu thích thể loại phim nhẹ nhàng.

Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim còn nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Bên cạnh việc vẽ nên một chuyện tình tuyệt đẹp giữa Belle và Quái vật, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về nữ quyền thông qua hình tượng Belle. Một người đẹp theo đúng định nghĩa của thời đại, đẹp đẽ không chỉ ở mỗi quần là áo lượt. Đó là một cô gái xinh đẹp, thông thái và luôn có ước mơ khám phá những vùng đất mới.

Beauty and the Beast có sự tham gia của dàn sao sáng như Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Ian McKellen và Emma Thompson. Với kịch bản thu hút, dàn diễn viên có thực lực và kỹ xảo ấn tượng; mặc dù tác phẩm vẫn giữ cốt truyện quen thuộc để cho người xem nắm được tinh thần nguyên tác, song Beauty and the Beast cũng có một số đổi mới thú vị khiến lớp khán giả lớn bất ngờ còn khán giả trẻ không cảm thấy nhàm chán.

Bom tấn tiếp theo của Disney trong năm 2017 là phim siêu anh hùng Guardians of the Galaxy Vol. 2. Câu chuyện mới về nhóm Vệ binh dải ngân hà ra mắt khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, từ ngày 28/4. Phim phải tới ngày 5/5 mới chính thức ra mắt công chúng Bắc Mỹ.

Hạ Lan (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu