Bom tấn “Beauty and the Beast” cán mốc doanh thu 1 tỷ USD
(THPL) - Bom tấn “Beauty and the Beast” của Disney trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong năm nay đạt mức doanh thu đáng mơ ước sau chưa đầy một tháng ra rạp.
Tin liên quan
- Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Hà Tĩnh: Bảo tàng Hoa Cương đón nhận bằng Kỷ lục Việt Nam
Hơn 300 doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh chung tay kích cầu du lịch
Hãng Disney thông báo, doanh thu của Beauty and the Beast tính đến ngày 13/4 cán mức 1 tỷ USD. Tính đến hết 12/4, bộ phim đã mang về cho hãng này tổng cộng 993,2 triệu USD trên toàn cầu.
Như vậy, Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1 tỷ USD, và là tác phẩm điện ảnh thứ 29 trong lịch sử làm được điều đó. Tại các thị trường quốc tế, riêng Trung Quốc đóng góp cho bộ phim 85,3 triệu USD. Anh quốc không chịu kém cạnh với 75,3 triệu USD. Hiện chỉ còn duy nhất một quốc gia lớn vẫn chưa trình chiếu bộ phim là Nhật Bản (dự kiến ngày 21/4).
Trong năm 2016, có bốn phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu là Zootopia, Captain America: Civil War, Finding Dory và Rogue One: A Star Wars Story. Cả bốn tác phẩm đều do Disney phát hành. Với doanh thu 1 tỷ USD, Beauty and the Beast tạm thời là bộ phim ăn khách nhất 2017, dẫn trước Logan (597 triệu USD) và Kong: Skull Island (535 triệu USD) một khoảng cách rất xa.
Beauty and the Beast là phiên bản live-action (người đóng) của câu chuyện nổi tiếng Người đẹp & Quái vật từng được Disney khai thác qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 1991. Dự án được rót cho nguồn kinh phí 160 triệu USD, và có sự tham gia của các ngôi sao Dan Stevens, Emma Watson, Luke Evans, Kevin Kline, Ian McKellen, Emma Thompson, Ewan McGregor...
Ra mắt hôm 17/3, Beauty and the Beast từng lập tức mang về 174,8 triệu USD ở Mỹ chỉ sau đúng ba ngày, lập kỷ lục là phim ra mắt vào tháng 3 ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ khi vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice cách đây một năm.
Trong bối cảnh những "bom tấn cháy nổ" cứ nối đuôi nhau "công phá" màn ảnh mỗi tuần, thì bộ phim của Disney là Beauty and the Beast xuất hiện như một phép màu có thật dành cho những nữ khán giả yêu thích thể loại phim nhẹ nhàng.
Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim còn nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Bên cạnh việc vẽ nên một chuyện tình tuyệt đẹp giữa Belle và Quái vật, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về nữ quyền thông qua hình tượng Belle. Một người đẹp theo đúng định nghĩa của thời đại, đẹp đẽ không chỉ ở mỗi quần là áo lượt. Đó là một cô gái xinh đẹp, thông thái và luôn có ước mơ khám phá những vùng đất mới.
Beauty and the Beast có sự tham gia của dàn sao sáng như Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Ian McKellen và Emma Thompson. Với kịch bản thu hút, dàn diễn viên có thực lực và kỹ xảo ấn tượng; mặc dù tác phẩm vẫn giữ cốt truyện quen thuộc để cho người xem nắm được tinh thần nguyên tác, song Beauty and the Beast cũng có một số đổi mới thú vị khiến lớp khán giả lớn bất ngờ còn khán giả trẻ không cảm thấy nhàm chán.
Bom tấn tiếp theo của Disney trong năm 2017 là phim siêu anh hùng Guardians of the Galaxy Vol. 2. Câu chuyện mới về nhóm Vệ binh dải ngân hà ra mắt khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, từ ngày 28/4. Phim phải tới ngày 5/5 mới chính thức ra mắt công chúng Bắc Mỹ. |
Hạ Lan (t/h)
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt