Bom tấn “Beauty and the Beast” cán mốc doanh thu 1 tỷ USD
(THPL) - Bom tấn “Beauty and the Beast” của Disney trở thành tác phẩm điện ảnh đầu tiên trong năm nay đạt mức doanh thu đáng mơ ước sau chưa đầy một tháng ra rạp.
Tin liên quan
Thương hiệu Herbalife đồng hành tổ chức chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam"
Say hương vị mùa hè Châu Âu tại phố đi bộ Danko City
“Mở triệu ước mơ" - thông điệp đẹp, đậm chất nhân văn từ một show ca nhạc
Tỉnh Quảng Ninh sẽ khai thác 2 tuyến du lịch mới trên vịnh Bái Tử Long từ tháng 4/2023
Nét đẹp văn hóa chạm bạc của dân tộc Nùng U
Hãng Disney thông báo, doanh thu của Beauty and the Beast tính đến ngày 13/4 cán mức 1 tỷ USD. Tính đến hết 12/4, bộ phim đã mang về cho hãng này tổng cộng 993,2 triệu USD trên toàn cầu.

Như vậy, Beauty and the Beast là bộ phim đầu tiên trong năm nay chạm mốc 1 tỷ USD, và là tác phẩm điện ảnh thứ 29 trong lịch sử làm được điều đó. Tại các thị trường quốc tế, riêng Trung Quốc đóng góp cho bộ phim 85,3 triệu USD. Anh quốc không chịu kém cạnh với 75,3 triệu USD. Hiện chỉ còn duy nhất một quốc gia lớn vẫn chưa trình chiếu bộ phim là Nhật Bản (dự kiến ngày 21/4).
Trong năm 2016, có bốn phim đạt doanh thu trên 1 tỷ USD toàn cầu là Zootopia, Captain America: Civil War, Finding Dory và Rogue One: A Star Wars Story. Cả bốn tác phẩm đều do Disney phát hành. Với doanh thu 1 tỷ USD, Beauty and the Beast tạm thời là bộ phim ăn khách nhất 2017, dẫn trước Logan (597 triệu USD) và Kong: Skull Island (535 triệu USD) một khoảng cách rất xa.
Beauty and the Beast là phiên bản live-action (người đóng) của câu chuyện nổi tiếng Người đẹp & Quái vật từng được Disney khai thác qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng năm 1991. Dự án được rót cho nguồn kinh phí 160 triệu USD, và có sự tham gia của các ngôi sao Dan Stevens, Emma Watson, Luke Evans, Kevin Kline, Ian McKellen, Emma Thompson, Ewan McGregor...
Ra mắt hôm 17/3, Beauty and the Beast từng lập tức mang về 174,8 triệu USD ở Mỹ chỉ sau đúng ba ngày, lập kỷ lục là phim ra mắt vào tháng 3 ăn khách nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ khi vượt qua Batman v Superman: Dawn of Justice cách đây một năm.
Trong bối cảnh những "bom tấn cháy nổ" cứ nối đuôi nhau "công phá" màn ảnh mỗi tuần, thì bộ phim của Disney là Beauty and the Beast xuất hiện như một phép màu có thật dành cho những nữ khán giả yêu thích thể loại phim nhẹ nhàng.
Không chỉ thành công về mặt thương mại, bộ phim còn nhận được những lời khen từ người hâm mộ. Bên cạnh việc vẽ nên một chuyện tình tuyệt đẹp giữa Belle và Quái vật, bộ phim còn gửi gắm thông điệp về nữ quyền thông qua hình tượng Belle. Một người đẹp theo đúng định nghĩa của thời đại, đẹp đẽ không chỉ ở mỗi quần là áo lượt. Đó là một cô gái xinh đẹp, thông thái và luôn có ước mơ khám phá những vùng đất mới.
Beauty and the Beast có sự tham gia của dàn sao sáng như Emma Watson, Dan Stevens, Luke Evans, Josh Gad, Ewan McGregor, Ian McKellen và Emma Thompson. Với kịch bản thu hút, dàn diễn viên có thực lực và kỹ xảo ấn tượng; mặc dù tác phẩm vẫn giữ cốt truyện quen thuộc để cho người xem nắm được tinh thần nguyên tác, song Beauty and the Beast cũng có một số đổi mới thú vị khiến lớp khán giả lớn bất ngờ còn khán giả trẻ không cảm thấy nhàm chán.
Bom tấn tiếp theo của Disney trong năm 2017 là phim siêu anh hùng Guardians of the Galaxy Vol. 2. Câu chuyện mới về nhóm Vệ binh dải ngân hà ra mắt khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam, từ ngày 28/4. Phim phải tới ngày 5/5 mới chính thức ra mắt công chúng Bắc Mỹ. |
Hạ Lan (t/h)
Tin khác
Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo
Hải Phòng: Xác định được nguyên nhân cháy chợ Tam Bạc
Tạm giữ 30 tấn đường cát nhập lậu tại Long An
Vietcombank triển khai giải pháp thanh toán chạm trên thiết bị di động VCB Tap to phone
Kiến nghị xem xét mức phí xe taxi vào đón khách tại sân bay Tân Sơn Nhất
Đảng ủy Công an tỉnh Nam Định kiểm tra, làm việc với Đảng ủy Công an huyện Ý Yên
Thương hiệu Herbalife đồng hành tổ chức chương trình "Vinh quang thể thao Việt Nam"
(THPL) - Nhiều năm qua, thương hiệu Herbalife Việt Nam luôn sát cánh đồng hành và có những hỗ trợ thiết thực cho nền thể thao đỉnh cao nước...24/03/2023 20:05:29Say hương vị mùa hè Châu Âu tại phố đi bộ Danko City
(THPL) - Vốn đã trở thành thương hiệu của Danko Group trong những năm qua, Danko Square - sắc màu lễ hội Châu Âu tiếp tục chào hè trong một phiên...24/03/2023 17:43:33Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hàng quá cảnh
(THPL) - Tổng cục Hải quan yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát hàng quá cảnh, tạm nhập tái xuất, gửi kho ngoại quan nhằm ngăn ngừa nguy cơ...24/03/2023 17:19:01Nghệ An: Triệt phá đường dây lô đề giao dịch gần 1 tỷ đồng/ngày
(THPL) – Ngày 24/3, Phòng cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa phối hợp với lực lượng chức năng triệt phá đường dây lô đề, với số...24/03/2023 17:21:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vinfast bàn giao lô xe điện VF 9 đầu tiên vào ngày 27/3/2023
(THPL) - VinFast công bố sẽ chính thức bàn giao mẫu SUV điện cỡ lớn VF 9 đầu tiên cho khách hàng từ ngày 27/3/2023. Lễ bàn giao xe sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và sẽ được triển khai tại tất cả showroom trên toàn quốc trong các ngày tiếp theo. - WinMart/WinMart+: Điểm mua sắm đáng tin cậy của mẹ và bé
- Lienvietpostbank tăng cường bảo mật giao dịch trực tuyến với 3D-Secure 2.0
- Lienvietpostbank: “Mừng sinh nhật – Ring quà chất” với hàng trăm giải...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
JICA trao tặng kỷ niệm chương cống hiến cho Vietcombank
(THPL) - Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thành lập Vietcombank, ông Shimizu Akira - Trưởng đại diện Văn phòng JICA tại Việt Nam đã trao tặng Vietcombank “Kỷ niệm chương cống hiến vì những cống hiến quý báu của Vietcombank cho sự phát triển của cộng đồng và tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản”. - The Asian Banker vinh danh Techcombank là “Ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất”
- Bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG: Hành trình đưa vẻ đẹp Việt ra...
- Vietcombank là thương hiệu ngân hàng giá trị nhất tại Việt Nam