07:53 ngày 21/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bé sơ sinh gần 5kg tử vong bất thường

11:40 29/12/2016

(THPL) - Ngày 28/12, Bộ Y tế có văn bản gửi Sở Y tế TP Hà Nội đề nghị báo cáo làm rõ trường hợp trẻ sơ sinh tử vong sau ca sinh mổ tại BV Đa khoa Vân Đình (Hà Nội).

Trước đó, báo chí đã thông tin phản ánh vụ việc, sáng ngày 17/12/2016, chị N.T.H (23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội) được đưa đến Bệnh viện đa khoa Vân Đình thuộc huyện Ứng Hòa sinh con. Đến 9 giờ cùng ngày, chị sinh mổ một bé gái nặng 4,9kg. Do sinh mổ nên cháu bé phải uống sữa ngoài.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày, thấy tiếng cháu khản đặc và không như những trẻ sơ sinh bình thường, người nhà đã thông báo cho bác sĩ trực để theo dõi sức khỏe cho cháu bé. Khi đó, bác sĩ bảo người nhà dùng nước muối nhỏ cho cháu khoảng hai đến ba ngày là khỏi. Đêm 17/12, cháu bé vẫn ăn uống bình thường.

Bệnh viện đa khoa Vân Đình thuộc huyện Ứng Hòa, TP Hà Nội. (Ảnh: Internet)

Đến 8 giờ sáng ngày 18/12/2016, khi cho cháu bé ăn sữa nhưng cháu không ăn, bà nội rút bình sữa thì cơ thể cháu đột ngột tím tái. Ngay sau đó, cháu được bác sĩ trực hút mũi và nhỏ nước muối. Sau đó cháu tiếp tục nôn ra cặn bẩn. 

Đến 14 giờ chiều ngày 18/12, cháu bé vẫn không ăn được sữa nên được bác sĩ cho thở ô xy và chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp độ 3, viêm phế quản nặng, theo dõi nhiễm trùng huyết, bệnh chuyển hóa, được thở máy, truyền máu nhưng đường huyết giảm liên tục dù đã bù đường, có co giật. Sau 2 ngày điều trị, đến ngày 20/12/2016, cháu bé đã không qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình khiếu kiện cho rằng do bệnh viện mổ đẻ muộn khiến bé gái bị sặc ối sau mổ, chuyển viện muộn, không theo dõi chặt diễn biến dẫn đến tình trạng trên. Theo phản ánh của gia đình, sản phụ được gia đình đưa vào viện lúc 5 giờ sáng nhưng đến 4 tiếng sau mới được mổ.

Liên quan đến sự việc này, chiều ngày 27/12, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc làm việc với Bệnh viện đa khoa Vân Đình. Sở Y tế Hà Nội cho biết sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá cụ thể nguyên nhân tử vong của bệnh nhi, xem xét tinh thần thái độ, chẩn đoán ban đầu…của các bác sỹ tại Bệnh viện Vân Đình để trả lời cho những khiếu nại của người nhà bệnh nhi.

Ngày 28/12, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, xử lý, giải quyết vụ việc, trả lời gia đình bệnh nhi và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3/1/2017.

Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu