11:37 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu rà soát các trường hợp nhập cảnh đã hết cách ly tập trung từ ngày 4/4

10:01 18/05/2021

(THPL) - Tối 17/5, Bộ Y tế đã có Công văn số 4006/BYT-DP đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát các trường hợp nhập cảnh và các khu vực có nguy cơ mắc COVID-19.

Theo công văn của Bộ Y tế, từ đầu tháng 5 đến nay, trong nước đã ghi nhận một số ca mắc liên quan đến người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung và lây lan ra một số tỉnh, thành phố. Hiện nay, việc cách ly tập trung đã được nâng lên từ 14 ngày thành 21 ngày so với trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai các yêu cầu phòng, chống dịch. Công an tỉnh, thành phố phối hợp chặt chẽ với UBND cấp huyện và các đơn vị liên quan thực hiện rà soát tất cả người đã nhập cảnh sau khi hết cách ly tập trung về lưu trú, làm việc trên địa bàn quản lý từ ngày 4/4/2021 đến 5/5/2021 theo phương châm "rà từng ngõ, gõ từng nhà".

Bộ Y tế yêu cầu rà soát các trường hợp nhập cảnh đã hết cách ly tập trung từ ngày 4/4 (ảnh minh họa)

UBND tỉnh, thành phố tiếp tục đánh giá những khu vực, địa điểm có nguy cơ cao nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn như: Quán bar, karaoke, chợ đầu mối, bến xe, các cơ sở vui chơi giải trí tụ tập đông người; trên cơ sở đánh giá có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời, hiệu quả.Cùng với đó, các địa phương thực hiện xét nghiệm phát hiện cả kháng nguyên và kháng thể SARS-CoV-2 đối với các trường hợp trên. Nếu phát hiện trường hợp có kết quả xét nghiệm kháng nguyên dương tính thì xử lý như ca bệnh theo quy định.

Các địa phương tổng hợp số lượng người theo từng đối tượng đã được rà soát và kết quả xét nghiệm, gửi văn bản về Bộ Y tế (Cục Y tế dự phòng) trước ngày 25/5/2021 để tổng hợp báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19.

Sáng ngày 18/5, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long làm trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Khu công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và Bệnh viện dã chiến số 1 của Bắc Giang.

Chia sẻ khó khăn với giám đốc Bệnh viện và toàn thể các chiến sĩ tuyến đầu đang làm việc tại Bệnh viện dã chiến số 1, qua đồng chí giám đốc Bệnh viện, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi lời động viên đến toàn thể cán bộ y  tế và mong các chiến sĩ tiếp tục nỗ lực, đồng lòng chống dịch.

“Bộ Y tế sẽ luôn bên cạnh các đồng chí. Chúng tôi sẽ thiết lập khu vực ICU riêng biệt để điều trị bệnh nhân nặng, cố gắng không chuyển bệnh nhân nặng lên tuyến trên. Đề nghị Bệnh viện thực hiện phòng chống nhiễm khuẩn quyết liệt, tránh lây nhiễm chéo trong nhân viên y tế”- Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu