08:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế yêu cầu cung ứng kịp thời vắc xin '5 trong 1' và '6 trong 1'

16:58 02/04/2019

(THPL) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn yêu cầu các Sở Y tế, các bệnh viện, viện, các cơ sở sản xuất, đăng ký, nhập khẩu vắc xin phải chủ động bảo đảm cung ứng đủ vắc xin phòng bệnh phối hợp bạch hầu - ho gà - uốn ván cho nhu cầu tiêm chủng của nhân dân.

Trước nhu cầu tiêm phòng hai loại vắc xin tổng hợp "5 trong 1" và "6 trong 1" phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, bại liệt, bệnh do Hib tăng cao tại nhiều địa phương, khiến người dân phải chen chúc xếp hàng mới được đăng ký tiêm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa có công văn hỏa tốc số 4436/QLD-KD yêu cầu các Sở Y tế, các bệnh viện, viện, các cơ sở sản xuất, đăng ký, nhập khẩu vắc xin phải chủ động đáp ứng nhu cầu tiêm chủng của người dân.

Bộ Y tế yêu cầu cung ứng kịp thời vắc xin '5 trong 1' và '6 trong 1'. (Ảnh minh họa)

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu các đơn vị khẩn trương báo cáo việc đặt hàng mua, quy trình kiểm định vắc xin trước khi lưu hành và các giải pháp đã thực hiện nếu nhu cầu tiêm chủng tăng đột biến.

Trước mắt, để đảm bảo đủ hai loại vắc xin này tại các địa phương, Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị cung ứng, nhập khẩu, phân phối, chương trình tiêm chủng mở rộng ưu tiên cung cấp ngay lượng vắc xin còn tồn kho và lượng sắp nhập kho cho các cơ sở tiêm chủng đang thiếu hoặc theo chỉ đạo của Cục Quản lý Dược, Cục Y tế Dự phòng, nhằm tránh hiện tượng thừa, thiếu cục bộ vắc xin.

Đối với số vắc xin đã nhập khẩu về và đang chờ kiểm định, Cục Quản lý Dược yêu cầu Viện Kiểm định Quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) tập trung nguồn lực khẩn trương kiểm định theo đúng chỉ đạo.

Tuấn Kiệt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu