18:57 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế phát động đợt thi đua “Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19”

15:07 21/03/2020

(THPL) - Sáng nay, ngày 21/3/2020 Bộ Y tế ban hành văn bản số 1435/BYT-TT-KT phát động Phong trào thi đua "Ngành y tế chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid -19" nhằm kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước,quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Ảnh minh họa

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về Covid -19 về phát động đợt thi đua đặc biệt trong toàn ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Bộ Y tế phát động đợt thi đua đặc biệt phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trong toàn ngành y tế.

Với phương châm chống dịch như chống giặc và khẩu hiệu được đặt ra: “Chủ động ngăn chặn - Phát hiện sớm - Cách ly kịp thời - Khoanh vùng gọn - Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh”.

Nhiệm vụ cụ thể, Bộ Y tế chỉ đạo đối với các đơn vị thuộc khối dự phòng: Chủ động điều tra dịch tễ, bám sát địa bàn để phát hiện sớm các trường hợp nhiễm; phát hiện các trường hợp nghi ngờ do tiếp xúc gần; điều tra dịch tễ các trường hợp nhiễm, trường hợp nghi ngờ; tiến hành giám sát, khoanh vùng gọn và dập dịch kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trên địa bàn trong việc cách ly các trường hợp theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương và tỉnh, thành phố; phát huy các sáng kiến trong giám sát phát hiện và phòng chống dịch. Tập hợp các lực lượng, thành lập các đội phản ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch.

Đối với các đơn vị thuộc khối khám, chữa bệnh: Hệ thống khám chữa bệnh trung ương tới cơ sở chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, con người, trang thiết bị sẵn sàng đón tiếp và điều trị bệnh nhân theo các hướng dẫn, phân luồng, phân tuyến của Bộ Y tế. Luôn nêu cao cảnh giác đối với các trường hợp nghi ngờ, thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm chéo trong cơ sở y tế.

Các trường Đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo ngành y, dược; các Viện, trung tâm nghiên cứu trong lĩnh vực y dược, các thầy cô giáo và các em sinh viên ngành y dược, tăng cường tập huấn chuyên môn về phòng chống dịch bệnh; về chăm sóc bệnh nhân, về giám sát, xét nghiệm phát hiện, về các biện pháp phòng chống dịch tại cộng đồng. Sẵn sàng tình nguyện thực hiện các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh khi được phân công.

Bộ Y tế kêu gọi Tổng hội Y học Việt Nam và các tổ chức thành viên, công đoàn y tế Việt Nam, Hội thầy thuốc trẻ, các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng cùng đoàn kết, cùng hành động vì mục đích cao cả là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngành y thực hiện đúng lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, không quản ngại khó khăn, vất vả, thiệt thòi trong chăm sóc sức khỏe người bệnh, không phân biệt đối xử với người nhiễm Covid -19.

Bộ Y tế nhấn mạnh, toàn thể ngành y tế không được chủ quan, không ngừng nâng cao cảnh giác, phát huy những kết quả đạt được tiếp tục những biện pháp quyết liệt hơn nữa để chế ngự dịch bệnh. Để thực hiện tốt những điều đó, Bộ Y tế kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc cùng đồng lòng, đoàn kết, thực hiện thắng lợi đợt thi đua.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu