01:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế lên tiếng về vụ khách hàng tử vong ở một bệnh viện thẩm mỹ

17:43 16/10/2019

(THPL) - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP.HCM tiến hành xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện Thẩm mỹ (nếu có) theo quy định.

Ngày 16/10, Cục quản lý khám, chữa bệnh (Bộ y tế) đã có công văn gửi Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Y tế TP khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc một phụ nữ Việt kiều vào Bệnh viện thẩm mỹ phẫu thuật căng da mặt, sau đó tử vong vào ngày 14/10.

Cục quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế TP xử lý vi phạm đối với người hành nghề và Bệnh viện thẩm mỹ (nếu có) theo quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế. Đồng thời, Sở Y tế TP.HCM cần tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 109 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Sở Y tế TP.HCM có trách nhiệm báo cáo kết quả về Bộ Y tế trước ngày 25/10.

Trước đó, như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin, theo báo cáo của một Bệnh viện Thẩm mỹ gửi đến Sở Y tế TP.HCM cho biết khách hàng nữ (59 tuổi) đến bệnh viện để căng da mặt. Kết quả khám lâm sàng ban đầu cho thấy khách hàng khỏe mạnh và đã từng bơm silicone hai bên má.

Chiều cùng ngày, bác sĩ tại bệnh viện tiến hành căng da mặt cho khách hàng. Sau ca phẫu thuật, tình hình khách hàng ổn định. Tuy nhiên, đến 21h khách hàng có biểu hiện bất thường là khó thở, tím tái. Bệnh viện Thẩm mỹ đã gọi Trung tâm cấp cứu 115 hỗ trợ và chuyển người phụ nữ này sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại đây, bệnh nhân được điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến tối 14/10, bệnh nhân tử vong. Trả lời thông tin báo chí, Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Thanh Việt, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, cũng xác nhận ngày 12/10 các bác sĩ tại đây tiếp nhận bệnh nhân từ Trung tâm cấp cứu 115 chuyển qua. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sốc nặng, ngưng tim ngoại viện và tử vong sau 3 ngày điều trị. Theo nhận định ban đầu của các bác sĩ, bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ.

Trả lời PV của Thương hiệu và Pháp luật, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc. Bà Mai đã yêu cầu Thanh tra của Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập hội đồng chuyên môn để tiến hành xác minh để tìm ra nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. Bác sĩ phụ trách ca phẫu thuật căng da mặt cho nạn nhân tạm nghỉ, phối hợp điều tra.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu