03:58 ngày 29/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm trong cả nước

13:54 26/05/2017

(THPL) - Vừa qua, Thanh tra Bộ Y tế đã ban hành công văn số 320/TTrB-P1 gửi Cục An toàn thực phẩm, Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường thanh tra an toàn thực phẩm (ATTP) nhằm phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Thời gian vừa qua, các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về nhiều vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra trên toàn quốc. Nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước về đảm bảo an toàn thực phẩm và kịp thời phòng, chống ngộ độc thực phẩm trong mùa hè, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị:

Cục ATTP tăng cường chỉ đạo về thanh tra và hướng dẫn nghiệp vụ cho Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố trong công tác đảm bảo ATTP nhằm phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường thanh tra ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm
Bộ Y tế vừa có công văn chỉ đạo tăng cường thanh tra ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố căn cứ tình hình thực tế tại địa phương chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai việc tăng cường công tác thanh tra, chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP của các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học, các cơ sở kinh doanh nước giải khát, nước đá, dịch vụ ăn uống trên địa bàn. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo cho cộng đồng.

Qúa trình thanh tra phối hợp làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về ATTP, các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho người quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm; Đồng thời yêu cầu các đơn vị không ký hợp đồng đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, không đảm bảo ATTP.

Trong quá trình thanh tra, xử lý các vi phạm, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo về Thanh tra Bộ Y tế để được hướng dẫn giải quyết.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu