Bộ VHTT&DL sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube
(THPL) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa có văn bản gửi Bộ TT&TT về vấn đề quảng cáo trên trang thông tin điện tử của tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
Tin liên quan
- Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar
Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tôn vinh truyền thống lịch sử, quảng bá hình ảnh Thủ đô
“Hà Nội - Chạm miền ký ức” - chuỗi sự kiện ấn tượng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Trước đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông về chấn chỉnh lại hoạt động quảng cáo, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã có văn bản khẳng định, sẽ kiểm tra và xử phạt YouTube do không thực hiện quy định về quảng cáo đối với các trang thông tin điện tử xuyên biên giới.
Đến thời điểm hiện nay, do Youtube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo mà đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi này theo quy định.
Bộ VHTT&DL cho hay theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong trường hợp trang thông tin điện tử xuyên biên giới có phát sinh doanh thu quảng cáo tại Việt Nam thì phải thực hiện thủ tục thông báo bằng văn bản về: Tên, địa chỉ của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo; ngành nghề kinh doanh chính của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo Việt Nam được ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, Youtube vẫn chưa thực hiện thủ tục thông báo mà đã thể hiện các nội dung quảng cáo. Do vậy, Bộ VHTT&DL sẽ tiến hành kiểm tra và xử phạt hành vi không thông báo theo quy định tại Khoản 1 Điều 55 Nghị định của 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.
Bên cạnh đó, Bộ VHTT&DL cũng đề nghị Bộ Thông tin và truyền thông rà soát và cung cấp danh sách các trang thông tin điện tử xuyên biên giới có văn phòng đại diện tại Việt Nam để Bộ VHTT&DL yêu cầu thực hiện thủ tục thông báo theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.
Trước đó, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hiện hàng loạt clip video có nội dung bôi xấu, xuyên tạc lịch sử, kích động thù hằn dân tộc... trên YouTube, Facebook, vi phạm pháp luật Việt Nam. Thậm chí, trước và trong khi các video này được phát, nhiều hình ảnh quảng cáo của một số nhãn hàng lớn, có thương hiệu ở Việt Nam cũng xuất hiện.
Diễm Quỳnh (t/h)
Tin khác
-
Đội tuyển Việt Nam hội quân, chuẩn bị cho trận gặp Ấn Độ
-
Tài sản sở hữu trí tuệ thúc đẩy gia tăng giá trị sản phẩm hàng hóa
-
Quê hương Xín Mần và hành trình giảm nghèo bền vững
-
Trường Tiểu học Chu Văn An: Vững vàng, tự tin bước vào năm học mới
-
Trường Đại học Kinh tế Nghệ An đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ
-
Ford giảm giá toàn bộ xe trong tháng 10/2024
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc
(THPL) - Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang...05/10/2024 17:03:44Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và VPBank l ký kết hợp đồng tín dụng
(THPL) - Ngày 4/10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã ký kết hợp...05/10/2024 08:46:00Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy livestream giao lưu khán giả vào tối 3/10 trong tình trạng say xỉn, mới đây cô đã phải lên tiếng xin lỗi...05/10/2024 10:16:51Một phụ huynh bị phạt 8 triệu đồng vì đánh bạn của con
Ngày 4/10, Công an TP Tam Kỳ cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng với 1 phụ huynh do có hành vi xông vào trường THCS Nguyễn...05/10/2024 08:30:37
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...