20:58 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tư pháp tôn vinh 50 Gương sáng pháp luật Việt Nam

08:04 09/11/2021

(THPL) - Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11, Bộ Tư pháp đã tổ chức vinh danh 50 Gương sáng pháp luật, những người đã có những đóng góp tích cực trong công tác xây dựng, tổ chức và thi hành pháp luật.

Trước đó, vào chiều tối 8/11, báo Pháp luật Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh 50 gương sáng pháp luật 2021. Đây là 50 gương sáng pháp luật lần đầu tiên được bình chọn trong Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” theo Đề án của Báo Pháp luật Việt Nam đã được Bộ Tư pháp phê duyệt nhằm hưởng ứng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và tích cực đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII vào cuộc sống.

Báo Chính phủ đưa tin, phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh nhấn mạnh, trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2021 có điểm nhấn nổi bật chính là Chương trình tôn vinh "Gương sáng pháp luật".

Trong quá trình triển khai thực hiện, Chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các ban, bộ, ngành, địa phương. Nhiều cơ quan, tổ chức đã gửi văn bản giới thiệu các tấm gương của đơn vị mình. Trên cơ sở đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã khai thác, phản ánh thông tin về nhân vật với nhiều hình thức truyền thông sinh động.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh (ngoài cùng bìa phải) và Tổng Biên tập báo PLVN Đào Văn Hội (ngoài cùng bìa trái) trao Giấy chứng nhận của Chương trình cho các Gương sáng Pháp luật 2021. Ảnh: PLVN

Mặc dù Chương trình triển khai khi dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều thách thức đặt ra nhưng cơ bản đã đạt được mục tiêu. Báo Pháp luật Việt Nam đã đăng tải gần 200 gương sáng là cá nhân có đóng góp xuất sắc trong xây dựng và thi hành pháp luật ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, vùng miền khác nhau. Nhiều tấm gương được Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh đã tạo được sức hút, sức lan tỏa lớn, có tầm ảnh hưởng trong dư luận xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu trong thời gian tới, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung, các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật nói riêng đòi hỏi phải có sự chuyển mình hơn nữa để phù hợp với thực tiễn cuộc sống và đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả. Do vậy, cần sự quan tâm nhiều hơn và sự chung tay vào cuộc của tất cả các bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, địa phương và các tầng lớp nhân dân.

Theo báo Lao động, trong đề án bình chọn, có gần 200 nhân vật được tìm hiểu và đề cử bởi thành tích của họ không chỉ dừng lại ở những tấm bằng khen, huân, huy chương hay giải thưởng, mà còn ở hành động cao đẹp, có giá trị lan tỏa, truyền cảm hứng trong cộng đồng, đời sống, xã hội trong việc xây dựng, thực thi và chấp hành pháp luật. Những việc làm của họ có sức lan tỏa, chuyển tải hình ảnh đẹp về trách nhiệm của công dân đối với xã hội, đất nước.

Theo báo An ninh Thủ đô, bằng sự khách quan, công tâm và trách nhiệm, Hội đồng bình chọn đã thảo luận, trao đổi nhằm tìm sự thống nhất trong việc chọn ra 50 gương sáng pháp luật để vinh danh vào chiều 8/11/2021 tại Hà Nội. Đây là một trong những sự kiện thiết thực hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam của Bộ, ngành Tư pháp. Từ thành công của lần này, Ban Tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện trong các năm sau để nhân rộng và lan tỏa ý thức chấp hành, tuân thủ pháp luật, đưa pháp luật vào cuộc sống để cuộc sống tốt đẹp hơn nhờ luật pháp.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu