03:22 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ TT&TT sẽ xem xét, xử lý nghiêm kênh Youtube Timmy TV

16:16 20/05/2021

(THPL) - Hiện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đang xem xét để đưa ra hình thức xử lý đối với kênh Youtube Timmy TV, do phổ biến nội dung nguy hại đối với người xem, đặc biệt là trẻ em.

Báo Hà Nội mới đưa tin, cụ thể, Cục PTTH&TTĐT đã kiểm tra, thẩm định hàng loạt các video có tiêu đề và nội dung hãi hùng, ám ảnh như: “Timmy tiết lộ sự thật về ông già Noel là ác quỷ nuốt chửng hi vọng và sự sống của trẻ em”, “Timmy chứng kiến bạn thân ngủ với hồn ma người chết ghét trẻ con và sự thật đau lòng đằng sau đó…”; “Timmy thấy người mẹ thỉnh búp bê Kumathon cầu tài vì nhớ con ai ngờ gặp ma ám trong nhà”…

Tinh vi hơn cả, các video này thể hiện bề ngoài là các hình ảnh hoạt hình, nếu chỉ lướt qua sẽ không nhận thấy sự bất thường, nguy cơ độc hại đối với trẻ em.

Qua kiểm tra sơ bộ, chủ kênh Timmy TV cư trú trên địa bàn TP HCM, là thành viên của một công ty truyền thông chuyên sản xuất video giới thiệu các game cho trẻ em. Cục PTTH&TTĐT đã thu thập thông tin, bằng chứng, chuyển Sở TT-TT TP HCM để làm việc, xử lý nghiêm hành vi trái quy định pháp luật của chủ kênh Timmy TV; đồng thời Cục sẽ xem xét, yêu cầu YouTube gỡ kênh dù cho các nội dung nguy hại của kênh đã được cài đặt chế độ riêng tư, ẩn đối với người xem.

Nội dung trên kênh Timmy TV nguy hại đối với trẻ em (ảnh: Internet)

Trước đó, Cục Trẻ em đã có công văn đề nghi cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) kiểm tra và có biện pháp chặn, gỡ, xóa kênh và xử lý theo quy định để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng.

Kênh YouTube Timmy TV bắt đầu lập ra từ ngày 20/2/2018, kênh này đã đăng tải trên 700 video và đã có hơn 772.000 người đăng ký theo dõi. Chủ kênh Timmy TV có tên N.H.H.A, sinh năm 1998, sống tại TP.HCM, hiện đang là thành viên trong một nhóm YouTuber gồm 8 người, nằm dưới sự quản lý của một công ty truyền thông chuyên sản xuất video giới thiệu các game cho trẻ em.

Liên quan đến sự việc trên, báo An ninh thủ đô cho hay, hôm qua 19/5, chủ nhân kênh YouTube TimmyTV đã đăng tải một video với tiêu đề: “Timmy Xin Lỗi Tất Cả Mọi Người” trên kênh của mình. Video xin lỗi của TimmyTV kéo dài 4 phút 52 giây.

Theo đó, chủ kênh cho hay đã nhận được nhiều phản ánh về kênh của mình. Người này đã tự xem xét và nhận thấy đây là hành động sai trái, thiếu trách nhiệm trong quản lý, sản xuất video gửi đến người xem, nhất là các nội dung không phù hợp với trẻ em, làm ảnh hưởng đến tinh thần của các bạn nhỏ.

Chủ kênh TimmyTV cho biết "Ngay từ khi làm Youtube không có nhiều kiến thức pháp luật và không nhận thức đây là hành động sai trái". Đồng thời, đã xóa toàn bộ video trên YouTube kể từ khi lập kênh để có thể rà soát lại những nội dung không phù hợp.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu