12:05 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng tặng bằng khen cho nam sinh cõng bạn đi học suốt 9 năm

15:57 19/10/2017

(THPL) – Tấm gương cùng giúp đỡ nhau trong học tập, cuộc sống của 2 em Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang được vinh danh tại Lễ tuyên dương gương người tốt, việc tốt, đổi mới sáng tạo trong dạy và học năm học 2016 - 2017.

Theo Giáo dục & Thời đại, tại Lễ tuyên dương diễn ra ngày 18/10 tại Hà Nội, mọi người không chỉ gặp những tấm gương giáo viên, học sinh có những sáng kiến, thành tích xuất sắc trong quá trình dạy học mà còn gặp nhiều tấm gương vượt khó để vươn lên.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ trao bằng khen của bộ trường Bộ GD&ĐT cho Lê Ngọc Quốc Đạt và Nguyễn Minh Quang. Ảnh: Giáo dục & Thời đại.

Quang và Đạt cùng là học sinh lớp 11KA3, Trường THPT Tây Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Bằng tình cảm của mình, Quang đã không quản nắng mưa hằng ngày hỗ trợ, đưa đón bạn được đến trường học tập cùng với bạn bè.

Theo Zing.vn, ngày ấy, đôi chân của Đạt yếu nhưng vẫn có thể đi lại. Minh Quang chủ động xin bà ngoại Đạt được dìu bạn đi học. Sau đó, Đạt không thể đi được nữa, Quang chở bạn bằng xe đạp, rồi cõng vào lớp.

Không kể mưa nắng, hàng ngày Quang Minh vẫn cõng Quốc Đạt đi học. Ảnh: Zing.

Minh Quang kể có ngày mưa gió, cả hai cùng không mang ô hay áo mưa nên ướt hết. Quang cởi áo khoác cho bạn mặc vì thương Đạt sức khỏe yếu hơn. Có lần gặp ổ gà trên đường, cả hai cùng ngã.

“Em rất lo vì sức khỏe của bạn vốn không tốt. Mỗi lần bị ngã, bạn thường rất đau, có hôm mấy ngày mới khỏi”, Minh Quang kể lại.

Từ khi Đạt có xe lăn, Minh Quang đỡ vất vả hơn. Có năm lớp học trên tầng 3, Quang vẫn không nề hà việc khó, hăng hái cõng bạn lên xuống cầu thang mỗi ngày.

Bà Đỗ Thị Dung (bà ngoại của Lê Ngọc Quốc Đạt) xúc động cho biết nếu không có Quang, Đạt không thể học đến bây giờ, cũng không thể hòa đồng với bè bạn.

"Tình bạn của hai cháu rất đẹp khiến tôi xúc động. Ngoài việc học ở trường, Quang và Đạt còn thường trò chuyện, tâm sự với nhau về cuộc sống", bà Dung nói.

Chia sẻ bên lề buổi lễ, Vũ Minh Quang bày tỏ em rất bất ngờ vì được nhận phần thưởng và không nghĩ việc làm xuất phát từ sự cảm thông lại được mọi người ghi nhận.

Trước đó, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã gửi thư khen Minh Quang. Trong thư, Bộ trưởng đánh giá cao tình cảm và sự cố gắng vươn lên của hai em. Việc làm của hai em chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái, vì cộng đồng.

"Thầy đánh giá cao những tình cảm và sự cố gắng vươn lên của hai em. Việc làm của hai em chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa trong ngành giáo dục và toàn xã hội, tạo ra cảm hứng và động lực cho các bạn học sinh trong cả nước về tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng", Bộ trưởng chia sẻ.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu