20:38 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường: Tập đoàn TH đã đặt chiến lược rất “trúng”

14:25 05/02/2020

(THPL) - Đó là nhận định của Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường tại buổi lễ Đón đàn bò cao sản nhập khẩu từ Mỹ do Tập đoàn TH tổ chức. Theo Bộ trưởng, chiến lược phát triển 10 năm của TH “trúng” ở chỗ, nó phù hợp và thúc đẩy chiến lược chung của cả ngành sữa Việt Nam, đặc biệt là mục tiêu tăng đàn bò sữa thuần chủng, góp phần giải quyết tình trạng thiếu sữa nguyên liệu.

Ngày 2/2, Tập đoàn TH đã tổ chức lễ Đón đàn bò cao sản nhập khẩu từ Mỹ tại Nghĩa Đàn (Nghệ An) sau khi nhập về đợt đầu tiên trong đàn 4.500 con bò sữa theo kế hoạch năm 2020 của Tập đoàn.

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại Lễ đón Đàn bò cao sản nhập khẩu từ Mỹ, ngày 2/2

TH giúp tăng nhanh đàn bò sữa thuần chủng tại Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Cường - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) - đánh giá rất cao đóng góp của Tập đoàn TH cho nền chăn nuôi bò sữa, sản xuất sữa nói riêng và cho nền nông nghiệp Việt Nam nói chung qua sự kiện nhập khẩu đàn bò sữa quy mô lớn. Bởi đàn bò mới nhập về sẽ góp phần đẩy nhanh tỷ lệ bò thuẩn chủng trong cơ cấu đàn bò sữa của Việt Nam, nâng tổng lượng bò sữa lên đáng kể, từng bước cải thiện tình trạng thiếu sữa nguyên liệu ở nước ta.

Vị “Tổng tư lệnh” ngành nông nghiệp Việt Nam lý giải: “TH nhập bò HF từ Mỹ là giống bò cao sản thuần chủng chất lượng cao trên thế giới, năng suất 11.000-12.000 tấn/chu kỳ 305 ngày. Nhưng quan trọng hơn là chất lượng, sức khỏe đàn bò đã được tầm soát phả hệ 3 đời. TH cử chuyên gia người Israel, New Zealand sang tận Mỹ tuyển lựa kỹ càng về phả hệ và các tính trạng rồi mới nhập về. Tôi rất hoan nghênh sự kiện lần này của TH vì nó giúp chúng ta có được đàn bò hạt nhân để từ đó sinh sôi tại Việt Nam, giúp chúng ta nhân đàn nhanh đàn bò sữa thuần chủng.

Trong tổng số 320.000 con bò sữa của Việt Nam hiện nay thì chỉ có gần 100.000 con là thuần chủng còn lại là các cấp độ từ F1 đến F4. Chúng ta cần đẩy nhanh đàn hạt nhân thuần chủng để cơ cấu thuần chủng ngày càng lớn. Tôi nói vậy để thấy với sự kiện TH nhập khẩu 4.500 con bò sữa cao sản thuần chủng mà tôi phải vào tận đây dự lễ đón và động viên doanh nghiệp là bởi sự kiện có tầm quan trọng đến mức nào”.

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đeo vòng hoa hướng dương cho các cô bò sữa mới được nhập khẩu về VN

Bộ trưởng cho rằng, tuy hiện nay nước ta đã đạt sản lượng sữa 1 triệu tấn sữa song con số này mới chỉ đáp ứng 40% nhu cầu chế biến và tiêu thụ của thị trường trong nước. Tình trạng thấp còi của trẻ em Việt vẫn cần được cải thiện hơn nữa.

“Chúng ta vui mừng vì đạt sản lượng 1 triệu tấn sữa nhưng vẫn cần đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển ngành chăn nuôi bò sữa. Do đó, tôi rất hoan nghênh TH trong những năm qua đã đặt chiến lược rất “trúng”, với tầm nhìn đến 2025 phấn đấu đạt 400.000 con bò sữa.

Việt Nam dám đặt ra mục tiêu đến năm 2025 tăng gấp đôi đàn bò sữa, tăng gấp 3 sản lượng sữa, đó là nhờ những dự án sữa như của Tập đoàn TH” – Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng khen doanh nhân Thái Hương có Tâm – Tầm – Trách nhiệm.

Trước những đóng góp của Tập đoàn TH đối với nền nông nghiệp Việt Nam nhờ sự dẫn dắt của Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn là doanh nhân Thái Hương, Bộ trưởng Cường chia sẻ: “Riêng về chị Thái Hương, tôi là Tổng Tư lệnh ngành Nông nghiệp Việt Nam, nhưng tôi phải dùng từ: chị là người phụ nữ đáng nể và đáng kính trọng về tầm suy nghĩ, về khát vọng, về quyết tâm.

Nhân dịp năm mới, tặng chị Thái Hương 3 chữ T. Thứ nhất là chữ TÂM. Chị là người làm việc với cái Tâm rất lớn. Làm ngành nông nghiệp rủi ro cao, bởi vậy nếu không có cái Tâm sáng thì không thể theo đuổi được.

Thứ hai là chữ TẦM. Ngoài chị Thái Hương, có mấy người từ hơn 10 năm trước đã dám nghĩ đến việc đưa hàng mấy chục nghìn con bò sữa về nuôi ở nơi nhiệt đới gió Lào này, làm gì có ai dám nhập 100% công nghệ từ Israel, cả chuỗi thức ăn, hoa hướng dương đẹp như thế trồng cho đàn bò ăn!

Chữ T thứ ba là TRÁCH NHIỆM. Trách nhiệm với bản thân mình, tiếp đến là với cộng đồng, trách nhiệm với quê hương, trách nhiệm đất nước, trách nhiệm với ngành, trách nhiệm với thế giới, với môi trường. TH làm gì cũng rất SẠCH. Trách nhiệm của TH và chị Thái Hương không chỉ thể hiện ở hiệu quả kinh tế, mà còn ở trách nhiệm AN SINH, lo toan đến người nghèo, cùng liên kết với bà con nông dân…”

Tuy nhiên, Bộ trưởng đề nghị, doanh nhân Thái Hương còn một trách nhiệm nữa cần đẩy mạnh, đó là “trách nhiệm lan tỏa, lan tỏa ra nhiều doanh nhân Thái Hương hơn nữa, ở các cấp độ, để ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục phát triển hơn nữa với nhiều nhân tố tốt”.

Từ hơn 10 năm trước, nữ doanh nhân Thái Hương đã quyết định bước vào ngành sữa sau khi chứng kiến sự cố sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc đe dọa sức khỏe của hàng triệu trẻ em. Với quyết tâm phải làm cho trẻ em ly sữa tươi, sạch, với khát khao cháy bỏng Vì sức khỏe cộng đồng, bà đã nhập khẩu bò sữa và công nghệ chăn nuôi, công nghệ quản lý từ những nước có ngành chăn nuôi bò sữa hàng đầu thế giới về Việt Nam. Cụm trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của TH true MILK tại Nghĩa Đàn, Nghệ An đã xác lập kỷ lục châu Á về quy mô và công nghệ hiện đại (được Tổ chức Kỷ lục châu Á công nhận năm 2015).

Tập đoàn TH dự kiến đạt con số 70.000 con bò sữa nuôi tập trung vào cuối 2021

Dự án sữa tươi sạch TH true MILK được triển khai từ tháng 10/2009 với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, sẽ hoàn thành vào năm 2025. Tập đoàn TH đang từng bước đi theo kế hoạch đã vạch ra từ hơn 10 năm trước. Dự kiến đến năm 2021 sẽ nâng tổng đàn bò nuôi tập trung lên 70.000 con, đến năm 2025 đạt quy mô đàn 400.000 con trong đó 200.000 con nuôi tập trung, số còn lại là nuôi liên kết với nông dân.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, TH đã đi vào lịch sử của ngành công nghiệp chế biến sữa tươi sạch tại Việt Nam khi cho ra đời một dòng sữa tươi sạch, nguyên chất, hoàn toàn từ thiên nhiên, đáp ứng được sự mong mỏi, chờ đợi của hàng triệu khách hàng và người tiêu dùng Việt Nam.

Từ tháng 10/2019, sữa TH true MILK trở thành thương hiệu đầu tiên và cho đến thời điểm này vẫn là duy nhất của Việt Nam được cấp mã số xuất khẩu chính ngạch sữa tươi sang Trung Quốc theo Nghị định thư ký kết giữa cơ quan hữu quan hai nước.

TH true MILK khuyến mại mua 12 tặng 1 sữa tươi tiệt trùng

Nhằm tri ân khách hàng, TH true MILK triển khai chương trình khuyến mại đầu năm mới: Quà tặng thiên nhiên – Mua 12 tặng 1. Khách hàng sẽ nhận ngay 1 hộp sữa tươi tiệt trùng khi mua 12 hộp cùng loại.

Chương trình khuyến mại áp dụng từ ngày 3/2 đến 31/3 hoặc đến khi hết quà tặng, trên tất cả các kênh bán hàng toàn quốc. Sản phẩm sử dụng trong chương trình là Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK 110 hoặc 180ml các hương vị.

Là nhà sản xuất sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, TH nỗ lực mang lại những sản phẩm tốt nhất, giữ vẹn nguyên tinh túy từ thiên nhiên, góp phần cải thiện và nâng cao trí tuệ, thể chất cho người Việt. Các sản phẩm TH đều được làm hoàn toàn từ sữa tươi sạch nguyên chất của Trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao lớn nhất châu Á với hệ thống quản lý hiện đại cùng quy trình sản xuất sữa tươi sạch khép kín.

THANH THƯ

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu