10:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng Y tế kiểm tra chiến dịch bổ sung Vitamin A cho trẻ em tại Hà Nội

14:34 01/06/2023

(THPL) - Ngày 1/6, Hà Nội triển khai Chiến dịch bổ sung Vitamin A diễn ra trong 2 ngày (1 và 2/6) và uống vét ngày 3 và 4/6. Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đi thăm và kiểm tra công tác tổ chức Chiến dịch bổ sung Vitamin A cho trẻ em tại điểm Trường Tiểu học Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 diễn ra tại 1.715 điểm uống trong 2 ngày (1 và 2/6) và uống vét vào ngày 3 và 4/6. Tổng số có 392.131 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong dịp này. 

Đến kiểm tra điểm uống vitamin A tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh (phường Điện Biên, quận Ba Đình), Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá, chỉ trong một thời gian rất ngắn, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo hệ thống y tế tuyến quận, huyện và y tế cơ sở chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng về nhân lực, cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị để tổ chức cho trẻ được uống vitamin A kịp thời, đúng lịch.

Để chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 được tổ chức thành công, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đề nghị, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, giám sát việc thực hiện triển khai chiến dịch bổ sung vitamin A theo đúng hướng dẫn chuyên môn, bảo đảm cơ số thuốc, bảo đảm vệ sinh, an toàn cho trẻ.

“Chính quyền địa phương, ban, ngành, đoàn thể các cấp, các cơ quan truyền thông tích cực tham gia vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đến uống vitamin A và tẩy giun định kỳ đầy đủ, đạt được các chỉ tiêu đã đề ra”, người đứng đầu ngành Y tế đề nghị.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội kiểm tra điểm uống vitamin A tại Trường Tiểu học Phan Chu Trinh. Ảnh: SKĐS

Theo Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội, Vitamin A được lĩnh từ Viện Dinh dưỡng quốc gia và tiến hành cấp phát tới các điểm uống trước chiến dịch dựa trên danh sách, số lượng đối tượng được uống, số điểm uống và dự trù vitamin A của trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.

Mục tiêu đặt ra của chiến dịch này tại Thủ đô Hà Nội là trên 99,8% trẻ em từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao trong hai đợt chiến dịch (đợt 1 diễn ra vào tháng 6 và đợt 2 dự kiến vào tháng 12/2023). Ngoài ra, trên 95% trẻ em dưới 5 tuổi được cân, đo chiều cao để đánh giá tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thiếu cân, thể thấp còi, thể gầy còm và tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Bộ trưởng cho trẻ uống vitamin A. Ảnh: báo KTĐT

Theo thông tin từ Bộ Y tế, năm nay, chiến dịch bổ sung vitamin A đợt 1 cho trẻ được tổ chức trên toàn quốc; trong đó tại 22 tỉnh miền núi khó khăn, mỗi trẻ từ 6-59 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A; trẻ từ 24-59 tháng tuổi được tẩy giun định kỳ. Tại 41 tỉnh, thành phố còn lại, trẻ từ 6-35 tháng tuổi được uống 1 liều vitamin A. Nguồn thuốc sử dụng trong chiến dịch do tổ chức Vitamin Angel - Hoa Kỳ viện trợ.

Trong chiến dịch đợt 1, dự kiến có hơn 6 triệu trẻ trên toàn quốc được uống bổ sung vitamin A, trong đó Hà Nội có hơn 392 nghìn trẻ.

Nhân Ngày Vi chất dinh dưỡng, Bộ Y tế đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục chung tay với ngành Y tế tuyên truyền vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống suy dinh dưỡng ở bà mẹ và trẻ em, như tăng cường đảm bảo an ninh lương thực hộ gia đình, cải thiện chất lượng bữa ăn, sử dụng đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày, ưu tiên lựa chọn và sử dụng thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng.

Đối với trẻ nhỏ, theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cần thực hiện nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, cho trẻ ăn dặm bảo đảm đủ các thành phần dinh dưỡng và phù hợp với độ tuổi. Đối với bà mẹ mang thai và trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, cần được bổ sung các sản phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng hằng ngày.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu