07:09 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định: Hoạt động đăng kiểm sẽ bình thường từ cuối tháng 6

21:51 07/06/2023

(THPL) - Tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cam kết cuối tháng 6, đầu tháng 7 các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động bình thường.

Theo đó, chiều ngày 7/6, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV các đại biểu Quốc hội đã chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng về việc hàng loạt trung tâm đăng kiểm đóng cửa khi cơ quan công an khởi tố, điều tra vụ án liên quan đến sai phạm của các trung tâm này, dẫn đến nhiều trung tâm đăng kiểm còn lại bị quá tải, gây bức xúc cho người dân, doanh nghiệp.

Các trạm đăng kiểm xe cơ giới hiện luôn quá tải ( Ảnh internet)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, đã có 600 lãnh đạo, đăng kiểm viên, cán bộ công chức, viên chức bị khởi tố. Có tới 106 trung tâm đăng kiểm bị đóng cửa. Những vụ việc xảy ra trong hoạt động đăng kiểm vừa qua hết sức nghiêm trọng và gây ra hệ luỵ rất lớn khiến người dân, doanh nghiệp phải chờ đợi, vất vả ngược xuôi mà vẫn không đăng kiểm được.

Đến thời điểm hiện tại, cả nước chỉ còn 2 tỉnh là Bắc Kạn và Hòa Bình chưa mở lại được trung tâm đăng kiểm. Với Hòa Bình, ông Thắng thông tin, bộ đã trực tiếp làm việc với tỉnh để mở lại trung tâm đăng kiểm.

Bộ Giao thông Vận tải cũng đã phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đặc biệt là Bộ Công an, Bộ Quốc phòng để tập trung tháo gỡ, hỗ trợ nhân lực; đồng thời rà soát lại toàn bộ hoạt động đăng kiểm, qua đó chấn chỉnh các trung tâm đăng kiểm hoạt động phù hợp, hiện đại và thông thoáng hơn.

Bộ trưởng Bộ GTVT nói, Cục Đăng kiểm đã tuyển dụng được 350 đăng kiểm viên. Sắp tới, bộ sẽ trình Chính phủ điều chỉnh lại Nghị định 139/2021/NĐ-CP quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nguồn nhân lực đăng kiểm thời gian tới sẽ đầy đủ. Bộ trưởng cam kết cuối tháng 6, đầu tháng 7, các trung tâm đăng kiểm sẽ hoạt động bình thường.

Minh Châu (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu