04:41 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tài chính chỉ đạo làm rõ việc ghi sai hoá đơn và "đội lốt" xuất xứ ghế massage

14:33 06/09/2022

(THPL) - Liên quan đến thông tin nhiều loại ghế massage bán tại Việt Nam có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại được quảng cáo là hàng Nhật, Hàn,... Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan vào cuộc làm rõ.

Báo Dân Việt đưa tin, Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời về vấn đề báo chí nêu, trong đó có thông tin nhiều loại ghế massage đang bán tại Việt Nam có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, doanh nghiệp quảng cáo là hàng Nhật, Hàn, từ đó người tiêu dùng lạc vào "ma trận" giá. Bên cạnh đó, dù giá máy đắt nhưng hiếm nơi nào xuất hoá đơn giá trị gia tăng hoặc hay ghi sai lệch giá trị thật, gây thất thu ngân sách Nhà nước…

Đối với nghi vấn không xuất hoá đơn VAT gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, Bộ Tài chính cho biết, ngày 24/08/2022, Tổng cục thuế đã ban hành công văn số 3131/TCT-TTKT chỉ đạo Cục thuế địa phương rà soát, kiểm tra hóa đơn đối với ghế massage và các mặt hàng tương tự.

Bộ Tài chính vào cuộc vụ hoá đơn và đội lốt xuất xứ ghế massage. Ảnh minh hoạ

Tổng cục Thuế cho biết, rà soát, phân loại các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh ghế massage và những mặt hàng tương tự trên địa bàn quản lý có dấu hiệu rủi ro bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất và thực hiện thanh tra, kiểm tra ngay. Theo đó, ngành thuế sẽ phối hợp với quản lý thị trường, Hải quan... để tăng cường các biện pháp quản lý đối với các đối tượng nêu trên.

Theo báo Thanh niên, Bộ Tài chính cũng cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền, cơ quan chức năng cũng cảnh báo người nộp thuế nếu cố tình gian lận sẽ bị cơ quan thuế xử lý nghiêm.

Đối với nghi vấn gian lận, đội lốt xuất xứ hàng Trung Quốc thành hàng Nhật, Hàn Quốc, hiện Tổng cục Hải quan đang tiến hành thu thập thông tin, dữ liệu để làm rõ việc khai báo về xuất xứ, nhãn hàng hóa mặt hàng ghế massage nhập khẩu.

“Trường hợp có dấu hiệu vi phạm, Tổng cục Hải quan sẽ xây dựng kế hoạch thanh kiểm tra để kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp gian lận về xuất xứ, nhãn hàng hóa theo quy định”, Bộ Tài chính thông tin.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu