23:12 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Tài chính chỉ đạo bồi thường bảo hiểm cho nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini

14:38 15/09/2023

(THPL) - Liên quan đến vấn đề bảo hiểm sau vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhanh chóng đánh giá mức độ thiệt hại, xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm và trả tiền bảo hiểm sau vụ cháy.

Ngày 14/9, Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) có văn bản khẩn gửi đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm sau vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội khiến 56 người tử vong.

Tại công văn nêu rõ, vụ cháy chung cư tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội ngày 12/9 đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nhằm nhanh chóng khắc phục thiệt hại, Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan và tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm do vụ cháy gây ra để đánh giá mức độ thiệt hại.

Xác định phạm vi bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm và thực hiện các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho người tham gia bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan. Cục Quản lý, giám sát Bảo hiểm yêu cầu gửi báo trước ngày 19/9.

Hiện trường sau vụ cháy. Ảnh: Internet

Liên quan đến vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng trên, ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các đơn vị chức năng tạm dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí do thành phố, các đơn vị thuộc thành phố, quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn tổ chức từ ngày 14 đến hết ngày 17/9.

Vào 8h ngày 18/9 (thứ Hai), các cơ quan, đơn vị sẽ đồng loạt tổ chức dành 1 phút mặc niệm các nạn nhân đã tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân. 

Trước đó, vào hồi 23h50 ngày 12/9, đám cháy xảy ra tại số nhà 37, ngách 29/70 phố Khương Hạ, có diện tích khoảng trên 200m2 với khoảng 150 người dân sinh sống. Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, Lãnh đạo Thành phố, lực lượng công an Thành phố, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường và thực hiện các phương án cứu chữa.

Khoảng 15 xe cứu hỏa cùng 100 cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã tới hiện trường. Do nhà nằm sâu trong ngõ nên xe cứu hỏa phải đỗ ngoài phố Khương Hạ dẫn vòi rồng vào trong. Cảnh sát phải dùng thang dây, tiếp cận qua các ô thoáng để vào các phòng soi đèn tìm kiếm nạn nhân.

Đến khoảng 1h ngày 13/9, ngọn lửa được cơ bản khống chế và phải tới khoảng hơn 2h ngày 13/9, khói mới được dập tắt. Đến 5h30 ngày 13/9, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục đưa các nạn nhân xấu số ra bên ngoài và đưa người bị thương đi cấp cứu. Cơ quan chức năng đã xác định được 56 người tử vong và 37 người bị thương (trong đó, đã xác định được danh tính của 39/56 người tử vong).

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng) đối với Nghiêm Quang Minh (sinh năm 1979; hiện trú tại Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội, là chủ của chung cư nơi xảy ra vụ cháy), về hành vi "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" theo Điều 313 Bộ Luật Hình sự.

Hiện Giám đốc Công an TP Hà Nội đang chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội tiếp tục, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và tích cực phối hợp với các sở, ngành thành phố Hà Nội và UBND quận Thanh Xuân tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu