23:37 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Nội vụ đề nghị đình chỉ hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

14:55 01/06/2021

(THPL) - Sáng 1/6, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM.

Báo VietNamnet đưa tin, tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện thành phố có 211 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Ngoài ra, còn có hơn 2.500 người F1 liên quan đến hội thành này. Ông Bỉnh dự đoán, thời gian tới, số ca nhiễm liên quan đến hội này có thể lên đến 500 ca.

Ông Bỉnh cũng cho biết, hội thánh truyền giáo có 55 hội viên. Trong tháng 5, họ có 4 bốn buổi sinh hoạt chung. Mỗi buổi sinh hoạt có 20 người nhưng không đảm bảo các yếu tố phòng chống dịch.

Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Trung tâm Báo chí TP.HCM)

Liên quan đến hội trên, Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, Hội thánh truyền giáo Phục Hưng chỉ là một điểm nhóm hoạt động chứ không phải hội thánh tôn giáo, chỉ đăng ký hoạt động ở cấp phường, xã. Người đứng đầu cũng không phải mục sư mà chỉ là người đứng đầu điểm nhóm.

Điểm nhóm này hoạt động được cấp phường đăng ký theo đúng quy định, hoạt động hợp pháp. Tuy nhiên, do tính chất truyền giáo nên sau khi xảy ra dịch bệnh và chủ quan của người đứng đầu điểm nhóm đã để lại hậu quả nghiêm trọng.

Sau khi dịch bùng phát, TP.HCM đã kịp thời khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh nguy hiểm cho người đối với điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Báo VTC News thông tin thêm, cũng liên quan đến Hội truyền giáo Phục Hưng, đại diện Bộ Nội vụ đề xuất UBND TP.HCM chỉ đạo tạm đình chỉ hoạt động của điểm nhóm này để điều tra vụ án. Tùy vào kết quả điều tra có đề xuất xử lý cao hơn, có thể rút giấy phép hoạt động hoặc xóa hoạt động của điểm nhóm này.

Ông Thắng cũng khẳng định việc khởi tố vụ án, xử lý là liên quan đến các cá nhân thuộc hội thánh có hành vi sai phạm, không liên quan đến tổ chức tôn giáo.

Đồng thời, Thứ trưởng Bộ Nội vụ lưu ý không gọi điểm nhóm truyền giáo Phụ Hưng là tổ chức tôn giáo, không gọi người đứng đầu là mục sư để tránh hiểu nhầm.

Ông Thắng đề nghị UBND TP.HCM cần tăng cường công tác rà soát, vận động các tôn giáo, chức sắc, cơ sở tôn giáo tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch đến các tín đồ, các cơ sở tôn giáo

Cũng tại cuộc họp, đại diện Bộ Công thương cho biết công tác điều tiết cung ứng hàng hóa phục vụ người dân TP.HCM vẫn hoạt động theo phương châm 4 tại chỗ - 3 sẵn sàng, đảm bảo các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu trong gia đoạn dịch bệnh.

TP.HCM hiện có 3 chợ đầu mối lớn. Tại 3 chợ đầu mối đã có kế hoạch tăng cường nhập hàng tăng 58% so với ngày thường.

TP.HCM đã chủ động trong việc cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân. Trong tình huống xấu nhất, Bộ Công Thương sẽ phố hợp với các địa phương khác để kịp thời cung cứng hàng hóa thiết yếu, đảm bảo không thiếu đối với người dân trên địa bàn TP.HCM.

Bộ Công Thương đề xuất nếu có trường hợp cách ly xã hội như ở Gò Vấp vừa qua thì TP.HCM cần thông báo đến các nhà phân phối để có kế hoạch đưa hàng đến.

TP.HCM có nhiều trung tâm thương mại và siêu thị nhưng chỉ mới đáp ứng 30% nhu cầu của người dân, còn lại 70% tập trung ở các chợ đầu mối. Do đó, TP cần quan tâm hơn nữa đến công tác phòng chống dịch tại khu vực này.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu