09:16 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ Ngoại giao: Đề nghị Nhật Bản xác minh vụ máy bay Vietnam Airlines bị dọa bắn

19:15 20/01/2022

(THPL) - Ngày 20/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Việt Nam vẫn đang phối hợp với Nhật Bản điều tra danh tính đối tượng "đe dọa bắn hạ" máy bay Vietnam Airlines từ Nhật Bản về Việt Nam.

Tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 20/1, báo chí tiếp tục đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc máy bay Vietnam Airlines bị đe dọa bắn hạ khi đang trên đường từ Nhật Bản về Việt Nam hôm 5/1 vừa qua.

Báo VietNamnet cho hay, thông tin về vụ việc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Cục hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) đã đăng tải công khai thông tin trên website của cơ quan này.

Buổi họp báo thường kỳ trực tiếp đầu tiên của Bộ Ngoại giao trong năm 2022 sau một năm phải họp trực tuyến. Ảnh: Internet

Về phía Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin máy bay bị đe dọa bắn hạ, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp, hỗ trợ văn phòng Vietnam Airlines tại Nhật Bản liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh thông tin, nắm bắt tình hình.

Đồng thời, cơ quan này đã gửi công hàm đến Bộ Ngoại giao Nhật Bản đề nghị khẩn trương kiểm tra an ninh máy bay khi máy bay hạ cánh tại sân bay Fukuoka nhằm đảm bảo an toàn cho các hành khách; khẩn trương điều tra vụ việc, xác minh danh tính đối tượng đã đe dọa an toàn chuyến bay.

Bà Hằng cho biết: "Với sự hỗ trợ, hợp tác của cơ quan chức năng sở tại, sau khi kiểm tra thì chuyến bay tiếp tục được tiến hành và hạ cánh an toàn tại Việt Nam. Hiện nay vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, các cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đang phối hợp với phía Nhật Bản tiếp tục làm rõ nguyên nhân, đối tượng cũng như xác định danh tính của đối tượng".

Trước đó, như báo Người Lao Động đưa tin, ngày 5/1, chuyến bay VN5311 của Vietnam Airlines chở theo 47 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn bị dọa bắn khi vừa cất cánh rời sân bay Narita - Nhật Bản về Việt Nam được 40 phút. Đó là một cuộc điện thoại gọi đến văn phòng Vietnam Airlines tại Nhật Bản yêu cầu máy bay quay lại nếu không sẽ bị bắn khi qua vịnh Tokyo.

Máy bay đã được chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Fukuoka, Nhật Bản. Khi đã xác định chuyến bay an toàn, không có dấu hiệu bất thường, nhà chức trách và Cảnh sát sân bay Fukuoka đã thông báo cho phép chuyến bay VN5311 khởi hành về Hà Nội và chuyến bay sau đó đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Nội Bài.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu