11:52 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bố mẹ nghèo ngậm ngùi đưa bé 4 tuổi về nhà khi đang cần mổ tim gấp

23:08 30/11/2016

Mới đây, trong đợt khám miễn phí, cháu được phát hiện mắc bệnh tim cần tiến hành phẫu thuật gấp, nhưng bố mẹ đành đưa cháu về vì số tiền để phẫu thuật (dự kiến 50 triệu đồng) quá lớn với một gia đình nghèo.

Đó là hoàn cảnh của bé Dương Thị Tuyết (SN 2012 ở thôn Ngõ Đá, xã Việt Ngọc, Tân Yên (Bắc Giang). Mới nhìn qua khuôn mặt sáng sủa, đôi mắt tinh nhanh, dáng vẻ nhanh nhẹn, ít ai nghĩ được Tuyết đang mắc phải bệnh tim phức tạp và nguy cơ tử vong rất cao.

Sinh ra, Tuyết thường bị ốm nhưng do điều kiện kinh tế, gia đình ít đưa bé đi khám hoặc cùng lắm chỉ đi mua một vài loại thuốc cho con uống. Bởi vậy mà không phát hiện được bệnh của cháu sớm.

Cháu Tuyết đang cần phẫu thuật tim gấp. Ảnh Dương Loan

Chia sẻ với chúng tôi, anh Dương Văn Soái, SN 1981 – bố của Trang cho biết, Trang là con thứ 2 của anh chị. Bình thường cháu cũng thường xuyên bị ốm, và hay kêu mệt. Uống thuốc khỏi được vài ngày, bệnh của cháu lại tái phát. Gia đình cũng chỉ nghĩ cháu hay ốm vặt chứ không nghĩ rằng con mình có thể mắc bệnh tim. Vừa rồi cháu đi học mẫu giáo được nhà trường khám sức khỏe mới phát hiện bị bệnh tim.

Hai vợ chồng gom tiền đưa con xuống Bệnh viện Nhi TW khám. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận cháu bị hở van tim và tư vấn gia đình cần cho cháu phẫu thuật sớm để ngăn chặn diễn biến xấu của bệnh. Bởi van tim của cháu bị tổn thương nặng, làm ảnh hưởng đến chức năng bơm máu của tim, gây biểu hiện khó thở, mệt mỏi, đau ngực,…

Vậy nhưng ngặt nỗi gia đình dù xoay xở nhiều nơi vẫn không đủ tiền để cho Tuyết phẫu thuật. Bởi theo dự tính, chi phí cho ca phẫu thuật của bé ngoài phần bảo hiểm y tế chi trả, vẫn cần khoảng 50 triệu đồng nữa. Nhưng nhà không có tiền nên chỉ để các bác sĩ tiêm xong vợ chồng đành ngậm ngùi đưa con về nhà. Nhiều khi nhìn con khó thở, mệt mỏi, anh chỉ biết nhìn con mà khóc.

Gia đình thuộc hộ nghèo, ông của Tuyết bị hỏng mắt từ lâu. Ảnh: Dương Loan

Vợ chồng anh Soái có 2 đứa con, ở cùng ông bà đã 80 tuổi. 6 nhân khẩu chỉ trông vào ít ruộng. Để có tiền lo cho con phẫu thuật, vợ anh mới xin đi làm công nhân. Anh Soái trước đây tối mắt tối mũi đi phụ hồ nhưng giờ ở nhà. Phần vì ông bà mắt hỏng, già yếu đi viện suốt. Phần ngày ngày phải đưa con đi học, đón con về, việc ruộng đồng chẳng làm được bao nhiêu.

“Tháng nào gia đình không thiếu ăn là vợ chồng tôi mừng lắm rồi. Con gái tội nghiệp bị bệnh tim cần phẫu thuật, gia đình không biết lâu đâu ra số tiền lớn vậy”– anh Soái nói.

Gia cảnh những người thân của họ cũng không khấm khá hơn nên khi thấy bé Tuyết bị bệnh, mọi người chỉ có thể giúp được chút ít để anh chị phụ thêm vào tiền đi lại, chi tiêu mỗi lần đưa con đi khám.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, bà Dương Thị Loan - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Việt Ngọc cho biết: “Gia đình anh Soái thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Hai vợ chồng chỉ lao động ở nhà, lại nuôi bố mẹ già 80 tuổi đều ốm yếu, mắt hỏng từ xưa nên điều kiện kinh tế khó khăn. Anh Soái cũng gầy gò lắm. Cháu Tuyết phát hiện bị bệnh tim và có chỉ định mổ nhưng gia đình không có tiền phải đưa con về. Biết tin, chúng tôi đã tới gia đình thăm.

Vừa rồi cũng có đặt vấn đề với lãnh đạo địa phương khi nào cháu mổ sẽ hỗ trợ thêm nhưng chắc không được nhiều. Hiện tại thể trạng của cháu Tuyết yếu. Chúng tôi rất mong các nhà hảo tâm xa gần chung tay giúp cháu Tuyết sớm được phẫu thuật tim để cháu có một trái tim khoẻ mạnh”.

Mọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm xin gửi về: 

Anh Dương Văn Soái - Thôn Ngõ Đá, xã Việt Ngọc, Tân Yên (Bắc Giang).

Theo Giadinh.net.vn

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu