01:15 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ LĐTB&XH đề nghị xử lý nghiêm nếu trục lợi gói chi trả 62.000 tỷ đồng

15:13 31/05/2020

(THPL) - Các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm đối với những hành vi lợi dụng, trục lợi chính sách trong quá trình thực hiện nhiệm vụ (nếu có).

Mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường các giải pháp thực hiện Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24-4-2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trên cơ sở báo cáo của các địa phương và kết quả kiểm tra của các đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH, đến nay, về cơ bản các địa phương đã tiến hành rà soát các đối tượng và phê duyệt chi trả cho những đối tượng theo Quyết định số 15/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, việc chi trả kinh phí hỗ trợ cho NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động, NLĐ trong DN hiện nay còn khá chậm. Nhiều DN phản ánh các cập, ngành địa phương chưa thực sự quan tâm thực hiện; vẫn xảy ra tình trạng trục lợi chính sách, bỏ quên đối tượng.

Do vậy, để kịp thời triển khai các chính sách hỗ trợ cho những đối tượng theo Quyết định 1955/QĐ-TTg, Bộ LĐ- TBXH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh chi trả tiền hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Để chính sách sớm đến với người lao động, các tỉnh, thành phố cần đẩy mạnh triển khai công tác chi trả tiền hỗ trợ; xử lý nghiêm (nếu có) hành vi lợi dụng, trục lợi chính sách; tăng cường xử lý hồ sơ đề nghị hỗ trợ qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia…

Lan Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu