22:17 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm việc phòng, chống dịch COVID-19

19:44 04/12/2020

(THPL) – Mới đây, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines khẩn trương kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 của doanh nghiệp.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 của đơn vị. Trong đó, tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan tới việc tiếp viên của hãng lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19 trong khu cách ly và ra ngoài cộng đồng vừa qua.

Vietnam Airlines cũng cần phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm, đề xuất, kiến nghị giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch trong các hoạt động của hãng thời gian tới.

Văn bản Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm vụ tiếp viên hàng không lây lan COVID-19 (Nguồn: Internet)

Theo Zing.vn, Bộ GTVT cũng giao Cục trưởng Cục Y tế GTVT phối hợp cùng Cục Hàng không thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 của Vietnam Airlines. Đoàn chú trọng kiểm tra công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

"Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào kết quả kiểm tra để đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền", văn bản nêu rõ.

Bộ GTVT đề nghị các cơ quan khẩn trương, nghiêm túc thực hiện và có báo cáo trước 17h ngày 10/12.

Được biết, từ 29/11 đến nay, TP HCM đã ghi nhận 4 ca mắc COVID-19 có nguồn lây xuất phát từ cộng đồng. Tất cả liên quan đến bệnh nhân 1342, nam tiếp viên hàng không trên chuyến bay từ Nhật Bản đến Việt Nam. Đây là nguồn lây F0 của các ca bệnh: BN1347, BN1348, BN1349.

Qua điều tra dịch tễ, cơ quan chức năng ghi nhận trước khi nam tiếp viên dương tính với SARS-CoV-2, người này đã tiếp xúc BN1325 trong thời gian cách ly tập trung.

Sau khi về cách ly tại nhà, BN1342 còn ở chung với 3 người khác, đi học tại HUTECH TP HCM và lui tới nhiều địa điểm khác trong thành phố.

Báo Tiền phong cho hay, liên quan đến các ca nhiễm trên, Thủ tướng đã giao Bộ GTVT chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm minh tổ chức, cá nhân liên quan tới sự việc tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19, gây lây nhiễm trong cộng đồng vừa qua.

Ngay sau sự việc, Vietnam Airlines đã liên tiếng xin lỗi cộng đồng về việc vi phạm cách ly của tiếp viên của hãng gây lây nhiễm COVID-19 ra động đồng, đồng thời xem xét việc sa thải tiếp viên vi phạm. Vietnam Airlines cũng đình chỉ công tác có thời hạn với lãnh đạo Đoàn tiếp viên để kiểm điểm trách nhiệm trong quản lý khu cách ly tổ bay của hãng. Cùng đó, Công an TPHCM cũng khởi tố vụ án này.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu