01:10 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục hư hỏng trên các tuyến cao tốc

17:01 25/01/2021

(THPL) - Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) khắc phục, sửa chữa hạ tầng giao thông để đảm bảo ATGT các tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.

Bộ GTVT cho biết, qua kiểm tra, rà soát trong quá trình quản lý, khai thác các tuyến cao tốc do VEC thực hiện xuất hiện tình trạng hư hỏng, rạn nứt nền mặt đường, hằn lún vệt bánh xe; biển báo hiệu, sơn kẻ vạch, hệ thống báo hiệu đường bộ, bị mờ, bẩn… gây mất ATGT cho người và phương tiện đi lại, đặc biệt là tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Bộ GTVT yêu cầu VEC khắc phục tình trạng hư hỏng trên các tuyến cao tốc (Ảnh minh họa)

Do vậy, Bộ GTVT yêu cầu, VEC kiểm tra, rà soát lại tất cả các vị trí hư hỏng nền mặt đường, đặc biệt là các vị trí hằn lún vệt bánh xe, các vị trí có nguy cơ mất ATGT cao; có giải pháp sửa chữa ngay và phương án tổ chức giao thông tại các nút ra, vào để đảm bảo ATGT trong dịp cuối năm khi lưu lượng các phương tiện tăng cao.

Cùng đó, VEC phải tăng cường kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các lối đi tự mở, các điểm tự ý phá rào chắn, đón trả khách trên cao tốc (nếu có); phối hợp với địa phương để xử lý ngay các trường hợp này, gây mất ATGT; sửa chữa và hoàn thiện hệ thống ATGT trên toàn tuyến cao tốc.

Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra đôn đốc VEC thực hiện các nội dung trên theo quy định.

Hiện VEC đang quản lý 5 tuyến cao tốc là Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Minh Đức

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu