22:21 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm ùn tắc hàng hóa, ưu tiên nông sản

15:37 09/09/2021

(THPL) - Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị trong ngành phải giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc trong vận chuyển hàng hóa, ưu tiên đặc biệt cho hàng nông sản.

Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp giao ban trực tuyến giữa Bộ GTVT với Sở GTVT các tỉnh, thành phố về công tác vận tải hàng hóa gắn với phòng chống dịch bệnh COVID-19 diễn ra chiều 8/9. 

Theo tạp chí Người đưa tin, tại cuộc họp, lãnh các bộ ngành đều phản ánh tình trạng gây khó khăn trong công tác vận chuyển hàng hoá trong thời gian qua. Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT nêu lên các khó khăn trong công tác nuôi trồng thủy sản, chăn nuôi, trồng trọt và sản xuất nông nghiệp nói chung, đặc biệt là về chi phí vận chuyển cao.

Do đó, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN đề nghị Bộ GTVT quan tâm chỉ đạo, Sở GTVT các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở NN&PTNN để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển và phân phối hàng hóa. 

Cần đảm bảo lưu thông hàng hóa thông suốt phục vụ phát triển kinh tế xã hội, ổn định đời sống nhân dân trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trên cả nước.

Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm ùn tắc hàng hóa, ưu tiên nông sản. Ảnh minh họa

Tuy đang gặp những khó khăn, nhưng Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cho rằng ngành NN&PTNT vẫn phải đảm bảo 3 mục tiêu, đó là đủ lương thực, thực phẩm cho nhân dân, chuẩn bị lương thực, thực phẩm phục vụ cho Tết Nguyên đán và đảm bảo cho xuất khẩu.

Theo báo Công Luận, cũng tại buổi họp, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương đã nêu lên những bất cập trong công tác triển khai thực hiện ở một số tỉnh, thành phố chưa tạo thuận lợi cho vận chuyển, lưu thông hàng hóa phục vụ sản xuất kinh doanh.

Điển hình như quy định cấp giấy đi đường, công tác xét nghiệm COVID-19,... Do đó, ông Đông đề nghị Sở GTVT các địa phương tham mưu lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố ban hành các văn bản hướng dẫn các của địa phương mình không trái với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Trước những ý kiến trên, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu thời gian tới các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục quan tâm đặc biệt đảm bảo GTVT thông suốt, nhưng phải thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19; Tổng cục Đường bộ VN thông báo rộng rãi về việc cấp mã QR Code, triển khai phần mềm tự động cấp mã QR Code, khắc phục tình trạng tiêu cực.

Phải giải quyết dứt điểm tình trạng ùn tắc trong vận chuyển hàng hóa; ưu tiên đặc biệt cho hàng nông sản. Các địa phương có vận tải thủy, đường biển, cảng biển nếu có tình trạng ùn ứ thì phải khắc phục ngay, cần thiết báo cáo Bộ GTVT để chỉ đạo, xử lý.

Giám đốc Sở GTVT các địa phương nghiên cứu, tham mưu UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục tháo gỡ, khó khăn, vướng mắc về vận chuyển hàng hóa; chủ động đề nghị cơ quan chức năng ưu tiên tiêm vắc-xin cho lái xe, lực lượng lao động làm việc ở các cảng biển, đầu mối giao thông, nông nghiệp.

Giám đốc Sở GTVT các địa phương đặc biệt quan tâm kế hoạch công tác vận tải, xây dựng kịch bản sau ngày 15/9/2021 để đảm bảo việc đi lại của người dân, doanh nghiệp, Bộ GTVT tiếp tục đề nghị UBND các tỉnh, thành phố rà soát các văn bản do địa phương đã ban hành còn có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phải sớm thu hồi, bãi bỏ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu