23:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT yêu cầu bỏ giấy cam kết phòng chống dịch khi lên máy bay

19:23 25/10/2021

(THPL) - Ngày 25/10, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Cục Hàng không và Cục Đường sắt, yêu cầu dừng việc bắt buộc hành khách đi tàu và máy bay phải viết bản cam kết phòng, chống dịch COVID-19 trước giờ khởi hành.

Báo Nhân dân đưa tin, theo Bộ GTVT, các đơn vị yêu cầu hành khách tiếp tục khai báo y tế trực tuyến tại ứng dụng PC-Covid (mục Khai báo di chuyển nội địa) và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng lây nhiễm dịch bệnh khác theo hướng dẫn tại các Quyết định 1840/QĐ-BGTVT và 1839/QĐ-BGTVT.

Cục Hàng không Việt Nam và Cục Đường sắt Việt Nam phối hợp các đơn vị liên quan (Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Giao thông vận tải, Cục Công nghệ thông tin - Bộ Y tế, Cục Tin học hóa - Bộ Thông tin và Truyền thông) để rà soát, xây dựng, tích hợp các nội dung của cam kết phòng, chống dịch lên ứng dụng PC-Covid nhằm tận dụng thông tin sẵn có, rút ngắn thời gian kê khai của hành khách và vẫn bảo đảm cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin hành khách về địa phương nơi cư trú để phối hợp kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh tại các địa phương.

Bộ GTVT yêu cầu bỏ giấy cam kết phòng chống dịch khi lên máy bay. Ảnh minh họa

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước đó ngày 20/10, Bộ GTVT ban hành quy định tạm thời về việc tiếp tục triển khai các đường bay nội địa và đường sắt (từ ngày 21/10 đến 31/11). Các hướng dẫn mới này đều nới điều kiện đi lại cho hành khách.

Cụ thể về hàng không, hành khách cần có giấy chứng nhận tiêm hai mũi vaccine phòng chống COVID-19, giấy chứng nhận khỏi bệnh COVID-19, hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Hành khách cũng cần in và điền thông tin đầy đủ, chính xác trên bản cam kết phòng chống dịch COVID-19 theo mẫu của Bộ GTVT về hướng dẫn hành khách đi máy bay. Sau đó chuyển cho đại diện hãng hàng không khi làm thủ tục (check-in).

Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…Sau khi hoàn thành chuyến bay, hành khách di chuyển về nơi cư trú, lưu trú và hạn chế dừng, tiếp xúc nơi đông người; Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú...

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu