11:10 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT thông tin chính thức về vết nứt dầm thép trụ cầu Vàm Cống

| 16:20 17/11/2017

(THPL) - Chiều 17/11, Bộ GTVT chính thức thông tin về việc nứt dầm ngang tại trụ P29, dự án cầu Vàm Cống.

Theo báo Giao thông, Bộ GTVT cho biết, chiều ngày 14/11/2017, trong quá trình thi công khe co giãn tại trụ P29 cầu Vàm Cống, các đơn vị tư vấn, nhà thầu phát hiện dầm ngang trên đỉnh trụ P29 bị nứt.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Tổng công ty Cửu Long) và các đơn vị dừng ngay các hoạt động thi công trên cầu chính Vàm Cống, thực hiện các biện pháp cần thiết để hạn chế, ngăn ngừa các nguy hiểm đối với công trình và đảm bảo an toàn cho người và thiết bị thi công. 

nt-tru-cau
Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu mới hợp long cuối tháng 9 đã xuất hiện vết nứt trên dầm thép trụ cầu. Ảnh: Thanh niên

“Bộ GTVT đã cử tổ công tác gồm: Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, Vụ Khoa học công nghệ và các chuyên gia đầu ngành tiến hành kiểm tra hiện trường để chỉ đạo xử lý khắc phục”, Bộ GTVT cho biết.

Theo Bộ GTVT, cầu Vàm Cống có kết cấu dầm treo dây văng, đã hợp long nhịp chính, toàn bộ kết cấu đã làm việc theo sơ đồ tính toán. Để kiểm tra sự ổn định của công trình sau khi xảy ra nứt, Tổ công tác đã yêu cầu nhà thầu, tư vấn giám sát kiểm tra tình trạng kỹ thuật của cầu (kích thước hình học của kết cấu dầm, trụ tháp và ứng suất dây văng).

“Kết quả kiểm tra, đo đạc cho thấy, không xuất hiện nứt và các biến dạng bất thường tại các vị trí dầm được kiểm tra (ngoại trừ dầm ngang có xuất hiện vết nứt nêu trên); kích thước hình học của công trình phù hợp với hồ sơ thiết kế. Qua đó cho thấy, kết cấu công trình vẫn đảm bảo ổn định”, thông cáo báo chí của Bộ GTVT nêu rõ.

Theo báo Thanh niên, trước đó, ngày 16/11, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xác nhận một dầm thép cầu Vàm Cống bị nứt. Đây là cầu dầm thép được thiết kế có nhịp dài, mỗi dầm thép nặng trên 90 tấn được đúc sẵn. Khi lắp đặt, dầm được cẩu lên mặt cầu từ sà lan.

Vết nứt có bề rộng hơn 4 cm, kéo dài ngang dầm khoảng 2 m. Chủ đầu tư là Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Bộ Giao thông vận tải) đã đóng cầu, tạm dừng thi công để kiểm tra vụ việc.

Cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu, nối Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ, vừa hợp long ngày 29/9 và chuẩn bị thông xe cuối năm nay.

Cầu Vàm Cống là cầu dây văng gồm có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tổng chiều dài 2.969 m, trong đó nhịp chính dài 870 m. Đây là cây cầu lớn nhất của dự án kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mê Kông và là cầu thứ 2 sau cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu.

Dự án được đầu tư hơn 270 triệu USD (gần 5.700 tỉ đồng) từ nguồn vốn ODA của Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam, khởi công năm 2013. Công trình này cũng nhằm bổ sung tuyến kết nối từ quốc lộ 91 (phía thành phố Cần Thơ) tới tuyến đường tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu