04:20 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đồng ý xét nghiệm lưu động cho tài xế vận chuyển hàng hóa

18:57 25/07/2021

(THPL) – Mới đây, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã có công văn khẩn gửi Cục Y tế GTVT về hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Theo tin từ Bộ GTVT, căn cứ chỉ đạo của Chính phủ giao cho ngành Giao thông vận tải hỗ trợ địa phương thực hiện xét nghiệm SARS-COV-2 cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa tại một số đơn vị vận tải, đầu mối hàng hóa; chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GTVT đồng ý với đề xuất tổ chức xét nghiệm lưu động cho các tài xế tại TP Hồ Chí Minh và một số địa phương khác.

Tài xế vận chuyển hàng phải có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19. Ảnh: Internet

Bộ GTVT giao cho Cục Y tế GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Sở GTVT chỉ đạo Bệnh viện GTVT Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện GTVT khu vực khác phối hợp cùng Hiệp hội vận tải hàng hóa địa phương, đơn vị vận tải tổ chức triển khai, thực hiện xét nghiệm lưu động cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Trong quá trình tổ chức thực hiện phải đảm bảo các quy định của Bộ Y tế về thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-COV-2. Đồng thời có phương án xử lý đối với trường hợp khi xét nghiệm phát hiện kết quả dường tính của người điều khiển phương tiện.

Thông báo công khai cho người điều khiển phương tiện, đơn vị vận tải biết về đối tượng được ưu tiên miễn phí bộ kít xét nghiệm nhanh theo quy định, đối tượng không được ưu tiên; chi phí xét nghiệm đối với từng đối tượng, bảo đảm phù hợp với các quy định của Bộ Y tế và các quy định khác có liên quan.

Sáng 24/7, có mặt tại chốt kiểm dịch trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ, Phó chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng cùng lực lượng chức năng kiểm tra, hướng dẫn lái xe.

Ông Hùng kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh vận tải thực hiện kinh doanh, vận chuyển các mặt hàng được lưu thông theo quy định của Chỉ thị 16 của Thủ tướng, đề nghị nộp hồ sơ theo địa chỉ của Sở GTVT, hoặc về Tổng cục Đường bộ Việt Nam, để được cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên đi trên "luồng xanh".

Doanh nghiệp, lái xe nộp hồ sơ và được cấp thẻ ưu tiên "luồng xanh" vận tải và tự in để dán lên xe. Thẻ ưu tiên có mã QR Code đã có đầy đủ thông tin lái xe, hành trình phương tiện.

"Lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch đã được thông báo, khi xe có mã QR Code không kiểm tra và chỉ kiểm tra tại điểm đầu, điểm cuối xếp dỡ hàng hóa, kiểm tra đột xuất trên đường khi phương tiện có dấu hiệu vi phạm ATGT. Các xe có thẻ nhận diện đi qua "luồng xanh" thì sẽ đi lại thuận lợi trên mọi địa bàn trên toàn quốc", ông Hùng hướng dẫn.

Với các phương tiện không có điểm đến tại Hà Nội, lái xe đang lưu thông trên đường về Hà Nội, ông Hùng khuyến cáo tài xế chủ động chọn lộ trình tránh đi qua Hà Nội, bởi chắc chắn những phương tiện này sẽ không được qua các chốt kiểm dịch, vừa gây ùn tắc giao thông vừa mất thời gian, công sức, chi phí của tài xế.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu