10:19 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GTVT đề xuất mở lại đường bay quốc tế, bỏ cách ly với khách nhập cảnh

22:27 07/12/2021

(THPL) - Bộ GTVT vừa đề xuất nối lại đường bay thường lệ quốc tế từ ngày 15/12 tới, đồng thời bỏ quy định cách ly với khách nhập cảnh, đây là nội dung chính trong văn bản mới nhất của bộ này gửi Văn phòng Chính phủ, kiến nghị khôi phục đường bay quốc tế theo đề nghị của các hãng hàng không.

Báo Tiền phong đưa tin, theo Bộ GTVT, ngày 30/11, bộ đã làm việc với đại diện các hãng hàng không của Việt Nam về những khó khăn và giải pháp khôi phục khai thác các đường bay quốc tế thường lệ. Các hãng hàng không, doanh nghiệp hàng không đều kiến nghị nối lại các chuyến bay thường lệ quốc tế chở khách.

Tuy nhiên, để các đường bay hoạt động hiệu quả, các hãng đề xuất dỡ bỏ quy định cách ly đối với hành khách đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước chuyến bay.

Khu vực cách ly y tế tại sân bay

Đại diện các Bộ, ngành cũng bày tỏ quan điểm thống nhất chủ trương và sự cần thiết khôi phục khai thác hàng không quốc tế, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, du khách và thích ứng linh hoạt, hiệu quả với dịch COVID-19. Trong đó, Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn nới lỏng quy định cách ly với khách nhập cảnh. Bộ Ngoại giao đang đàm phán với các đối tác để công nhận lẫn nhau về "hộ chiếu vắc xin"…

Trên cơ sở đó, Bộ GTVT đề xuất Chính phủ giao Bộ Y tế nghiên cứu nới lỏng tối đa quy định về cách ly đối với hành khách nhập cảnh, tiến tới dỡ bỏ quy định cách ly.

Bộ GTVT đề xuất 2 giai đoạn thí điểm mở lại các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ. Cụ thể, giai đoạn 1 trong 2 tuần, có thể bắt đầu ngay từ ngày 15/12/2021, kết nối Việt Nam với các thị trường: Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia, Hoa Kỳ. Tần suất 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 14.000 người/tuần. Các chuyến bay chỉ đi/đến sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Giai đoạn 2 bắt đầu ngay sau giai đoạn 1 và kéo dài trong 1 tháng (từ tháng 1/2022), ngoài các thị trường trên bổ sung thêm các thị trường Malaysia, Hồng Kông (Trung Quốc), Pháp, Đức, Úc, Nga. Mở rộng điểm đi/đến thêm các sân bay Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc, Vân Đồn. Tần suất tăng lên 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên. Dự kiến tổng lượng khách nhập cảnh Việt Nam khoảng 40.000 người/tuần.

Sau 2 giai đoạn thí điểm trên, Bộ GTVT sẽ tổ chức tổng kết đánh giá để đề xuất Chính phủ các giai đoạn tiếp theo, hướng tới khôi phục hoàn toàn đường bay quốc tế.

Theo báo Sài gòn giải phóng, hiện các sân bay quốc tế của Việt Nam cũng đã sẵn sàng tiếp đón các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách. Toàn bộ nhân viên đã tiêm vaccine, các sân bay bố trí đầy đủ các khu vực, trang thiết bị tiếp đón các chuyến bay và hành khách đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lâm Tới (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu