13:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế

10:41 29/03/2024

(THPL) - Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương phải rà soát, kiểm tra các trường dạy chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài.

Ngày 28/3, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi các Sở GD&ĐT về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài trong cơ sở giáo dục.

Tại văn bản chỉ đạo, Bộ GD&ĐT cho biết, qua kiểm tra, nắm bắt tình hình tại một số địa phương có hiện tượng việc tổ chức thực hiện hợp tác, đầu tư của nước ngoài tại một số cơ sở giáo dục chưa đảm bảo đúng quy định pháp luật, làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của người học, nguy cơ rủi ro cao.

Để nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước đối với công tác hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT khi tham mưu, tiếp nhận, thẩm định hồ sơ về thành lập, cho phép hoạt động của các cơ sở giáo dục; các chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài tại các cơ sở giáo dục phải thực hiện đúng các quy định pháp luật về trình tự thủ tục, điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, chương trình, giáo trình, pháp nhân và các yếu tố liên quan khác theo quy định.

Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế. Ảnh minh hoạ

Bộ GD&ĐT cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục triển khai chương trình giáo dục tích hợp, liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài phải thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo; quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo quy định của Bộ.

Sở GD&ĐT các địa phương rà soát toàn bộ các cơ sở giáo dục đang triển khai chương trình giáo dục tích hợp; liên kết giáo dục, đào tạo với nước ngoài trên địa bàn, bảo đảm thực hiện đúng quy định của pháp luật. Trường hợp thực hiện không đúng quy định, phải xử lý kịp thời. Việc xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra, thanh tra phải có trọng tâm, trọng điểm, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm (nếu có)...

Theo ISC Research, tổ chức cung cấp dữ liệu về trường học trên thế giới, năm 2022, Việt Nam có hơn 120 trường quốc tế, từ bậc mầm non đến trung học phổ thông, chủ yếu ở Hà Nội và TP HCM. Đây là những trường tư thục giảng dạy toàn bộ hoặc một phần bằng tiếng Anh, dành cho học sinh độ tuổi 3-18. Nếu tính từ năm 2019, số trường quốc tế của Việt Nam tăng 42%, số học sinh tăng 30%. Tổng doanh thu của các trường tăng 58%. Trên website, nhiều trường cho biết thu học phí 500-900 triệu đồng một năm với chương trình phổ thông quốc tế.

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu