08:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT yêu cầu làm rõ vụ bé trai 1 tuổi nghi bị bạo hành tại Thái Bình

15:54 30/06/2021

(THPL) - Ngay sau khi nắm bắt thông tin về clip “cháu bé bị nhét giẻ vào miệng” tại một lớp mầm non độc lập tư thục trên địa bàn thành phố Thái Bình, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở GD&ĐT Thái Bình và yêu cầu Sở này phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố Thái Bình khẩn trương xác minh, báo cáo vụ việc về Bộ GD&ĐT và có hình thức xử lý nghiêm.

Trước đó, một video clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh một cháu bé giãy giụa khóc khi một người phụ nữ có hành vi dùng một tay giữ tay cháu và một tay khác nhét giẻ vào miệng.

Theo xác minh, cháu bé trong video được xác định là H.N.N. (sinh năm 2020). Còn hình ảnh trong video được cho là ghi tại Lớp mầm non độc lập Sao Việt. Đây là lớp học được UBND phường Tiền Phong cấp phép thành lập vào ngày 3/7/2020 do bà Lê Thị Hương Giang (sinh năm 1988), quê tại thôn Quang Lang Đông, xã Thụy Hải, huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) làm chủ, chịu trách nhiệm và chịu sự quản lý của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình.

Báo Công Luận đưa tin, ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã có công văn yêu cầu UBND phường Tiền Phong tạm đình chỉ hoạt động của lớp mầm non độc lập; đồng thời, đề nghị Công an Thành phố Thái Bình, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, UBND phường Tiền Phong xác minh làm rõ sự việc.

Hình ảnh cháu bé bị nhét giẻ vào miệng gây xót xa. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết, thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về việc đảm bảo an toàn cho trẻ tại các trường mầm non, lớp mẫu giáo độc lập tư thục. Quan điểm của Bộ Giáo dục và Đào tạo là xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Theo báo VTV Onine đưa tin, trao đổi với phóng viên, anh Hoàng Văn Quân (sinh năm 1986, bố cháu N.) cho biết, N. đi học tại lớp mầm non độc lập Sao Việt từ khi 8 tháng tuổi. Thời gian gần đây, cháu N. có nhiều biểu hiện lạ như hay giật mình, sợ tắm, sợ người thân. Gia đình đã gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng, yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc ghi trong video.

Trước đó, tối 28/6, mạng xã hội Facebook lan truyền clip dài khoảng 10 giây, kèm nội dung bài đăng tố cáo lớp mầm non tư thục Sao Việt (số 56 Trần Thủ Độ, tổ 8, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) có hành vi bạo hành trẻ em.

Trong đoạn clip ngắn này, một cô gái trẻ có hành động dùng vật giống tấm giẻ màu trắng nhét chặt vào miệng; dùng tay và chân của mình ghì chặt tay, chân, khống chế bé trai, mặc cho bé trai hơn 10 tháng tuổi giãy giụa, kêu khóc khản tiếng. Bên cạnh bé trai này còn có một bé trai khác đang nằm cạnh.

Sự việc thu hút đông đảo sự quan tâm, theo dõi của cộng đồng mạng. Hầu hết đều tỏ ra rất bức xúc, gay gắt lên án hành vi phi giáo dục, thô bạo này của cô gái trong clip.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu