02:19 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023

11:19 26/12/2023

(THPL) - Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức Gặp mặt và Tuyên dương học sinh đoạt giải Olympic và Khoa học Kỹ thuật quốc tế năm 2023. Thành tích của các đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic khu vực và quốc tế đạt được nhiều thành tựu liên tục có những điểm sáng được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.

Điểm sáng được quốc tế ghi nhận, đánh giá cao

Năm 2023 cũng là một năm gặt hái được rất nhiều thành tích xuất sắc của các đội tuyển tham dự Olympic quốc tế, khu vực và Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Việt Nam có 07 đoàn học sinh tham dự với 36 lượt học sinh tham gia gồm 01 đoàn Tin học tham dự Olympic khu vực Châu Á- Thái Bình Dương, 01 đoàn Vật lí tham dự Olympic khu vực Châu Á và 05 đoàn tham dự Olympic quốc tế gồm Toán, Hóa học, Sinh học, Vật lí và Tin học. Các đoàn học sinh Việt Nam đã đạt thành tích xuất sắc với 08 Huy chương Vàng, 12 Huy chương Bạc, 12 Huy chương Đồng và 04 Bằng khen. Các đoàn học sinh của Việt Nam dự thi liên tục nằm trong top 10 quốc gia đạt kết quả cao nhất và có nhiều học sinh Việt Nam đạt điểm số cao nhất.

Theo ông Nguyễn Ngọc Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, kết quả Olympic và Khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2023 đã khẳng định những chính sách đúng đắn, chiến lược phát triển giáo dục phù hợp của Bộ GDĐT. Cùng với đó là sự nỗ lực, cố gắng của học sinh, dưới sự chỉ dẫn của thầy cô giáo; sự quan tâm, chăm lo và động viên, khích lệ kịp thời của bậc phụ huynh và các tổ chức, đoàn thể đối với các học sinh trong suốt quá trình học tập. Đây cũng là kết quả của sự đổi mới của ngành giáo dục trong công tác tuyển chọn, bồi dưỡng các đội tuyển quốc gia tham gia các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Thầy Cô và các em học sinh đoạt giải chụp hình lưu niệm.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hà: Cục Quản lý chất lượng sẽ tiếp tục tham mưu tới lãnh đạo Bộ GDĐT về việc bảo đảm và nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, tạo tiền đề vững chắc cho giáo dục mũi nhọn phát triển. Bộ GDĐT tiếp tục duy trì, bổ sung chính sách ưu tiên cử học sinh đi đào tạo đại học tại nước ngoài bằng học bổng do Nhà nước cấp hoặc do nước ngoài tài trợ. Đồng thời duy trì kết nối hai chiều để tạo cơ hội cho các em vị trí việc làm xứng đáng, phù hợp khi các em về nước để góp phần phát huy trí tuệ xây dựng nước nhà.

Sau đại dịch Covid-19, năm 2023 là năm đầu tiên mà tất cả các đội tuyển Olympic đều tham dự trực tiếp tại nước đăng cai. Việc chuyển từ thi trực tuyến với những thí nghiệm ảo sang thi trực tiếp đối với những môn có nội dung thi thực nghiệm như Vật lí, Hóa học, Sinh học đòi hỏi phải có sự chuẩn bị, tập luyện kỹ cho học sinh đặc biệt là năng lực thực hành.

Theo PGS.TS Đỗ Danh Bích nhận định: Chúng ta không chỉ tự hào về thành tích cá nhân của các em học sinh mà còn tự hào về sự đại diện của các em cho quê hương Việt Nam trước bạn bè thế giới; mà còn là những đại diện xuất sắc của tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo và lòng tự hào dân tộc.

Tự hào về sự đại diện quê hương Việt Nam trước bạn bè thế giới.

Ghi nhận và đánh giá cao thành tích của các đội tuyển cũng như sự cống hiến của các thầy cô giáo cũng như việc tạo điều kiện từ các địa phương, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhận định: Để có thành tích của các em học sinh hôm nay không thể không kể đến sự đóng góp rất lớn của các địa phương, nhà trường, của gia đình, sự tận tụy của các thầy cô giáo để các em có điều kiện tiếp cận với đỉnh cao của tri thức. Đặc biệt là các Sở GDĐT đã tham mưu với UBND tỉnh để được đầu tư về môi trường học tập, cơ sở vật chất để các em có môi trường học tập tốt nhất, có những đóng góp về học tập hôm nay.

Các học sinh đoạt giải nhận khen thưởng của Bộ Giáo Dục.

Bày tỏ cảm xúc của mình tại buổi lễ, em Nguyễn An Thịnh, học sinh đạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán học quốc tế 2023 chia sẻ: Các thành tích trong kỳ thi Olympic và KHKT quốc tế năm nay là minh chứng cho sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân em cũng như các học sinh trong đội tuyển, những lời động viên và hỗ trợ tới từ trường lớp, bè bạn và đặc biệt là gia đình, tạo thành hậu phương vững chắc để chúng em có thể yên tâm tập trung học tập và thi cử. Sự chỉ bảo dạy dỗ tận tình của các thầy cô giáo tại các trường, đội tuyển Quốc gia và đội tuyển Châu Á và Quốc tế. Trên hết chính là sự quan tâm và tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ ban ngành đã cấp kinh phí, tạo điều kiện để chúng em được tiếp cận với các thầy cô giáo có chuyên môn cao, có kinh nghiệm dẫn dắt các đội tuyển. Sự quan tâm và tạo điều kiện trên là nguồn động viên, khích lệ vô cùng to lớn đối với chúng em.

Em Đinh Cao Sơn, học sinh đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế năm 2023 chia sẻ: Cuộc thi không chỉ là những tấm huy chương, việc được tham gia Olympic, tham gia sân chơi quốc tế còn là những trải nghiệm quý báu, cơ hội để chúng em được cùng trao đổi và học tập trong một môi trường học thuật đầy tính xây dựng và sáng tạo, cũng như học hỏi từ nền khoa học kỹ thuật của các nước bạn.

An Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu