02:21 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bộ GD&ĐT đồng ý việc cấp bằng tốt nghiệp cho gần 300 học viên múa

15:06 02/04/2021

(THPL) - Liên quan đến những vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn trả lời Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ GD&ĐT nêu rõ, căn cứ vào Luật giáo dục ĐH và những Luật có liên quan, trường hợp Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) đã tổ chức đào tạo học viên hoàn thành đầy đủ chương trình theo Quyết định 92/2004 thì được cấp bằng tốt nghiệp theo thẩm quyền.

Do đó, Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp theo quy định hiện hành.

Theo báo Pháp luật TP HCM, công văn nêu rõ, việc cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT do thủ trưởng cơ sở đào tạo cấp theo Thông tư 16/2010 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành quy định về chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp.

 Học viện Múa Việt Nam (ảnh: Internet)

Trước đó, hơn 300 phụ huynh đại diện cho các học viên đã và đang học tại Học viện Múa Việt Nam gửi đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng về việc không được cấp bằng tốt nghiệp THCS, THPT dù học văn hóa đầy đủ trong trường và có bảng điểm.

Báo Tổ quốc đưa tin, liên quan đến sự việc, ngày 1/4, Bộ VHTTDL đã gửi Văn bản đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam: Cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện; Cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT trong Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa (Theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 01/10/2004 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá-Thông tin) cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện Múa Việt Nam.

Đến sáng nay 2/4, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với Học viện Múa Việt Nam về việc chuẩn bị cấp bằng Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh Học viện Múa Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng yêu cầu Học viện Múa Việt Nam phải gặp gỡ các phụ huynh để thông tin cụ thể, đầy đủ về các giải pháp, tiến độ cấp bằng cho các học sinh, "phải đem lại niềm tin, sự an tâm cho các phụ huynh và học sinh".

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cũng yêu cầu Ban lãnh đạo Học viện Múa Việt Nam nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc vừa qua, tập trung điều hành sát sao, khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đã được Lãnh đạo Bộ yêu cầu, không để buông lỏng dẫn đến sai sót như vừa qua.

Ngoài ra, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh, Thanh tra Bộ VHTTDL sẽ vào cuộc thanh, kiểm tra vụ việc và Lãnh đạo Bộ sẽ xử lý, kiểm điểm những trường hợp để ra sai phạm.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu